ขู่ประท้วงสร้างอุโมงค์แยกแคราย

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายชาญชัย เตชัสหงส์ วิศวกรใหญ่ด้านสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวง (ทล.)พร้อมเจ้าหน้าที่บริษัทที่ปรึกษาออกแบบอุโมงค์แยกแคราย ได้ประชุมชี้แจงการก่อสร้างและรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนที่เข้าร่วมประมาณ 50 คน

โดยนายชาญชัย กล่าวว่า

โครงการนี้ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) มานานแล้ว ออกแบบเสร็จเมื่อปี 2548 และเพิ่งจะประมูลหาผู้รับจ้างเมื่อปลายปี 2550 อุโมงค์จะมีขนาด 4 ช่องจราจรเมื่อก่อสร้างเสร็จด้านบนจะมีช่องจราจรฝั่งละ 2 ช่อง อย่างไรก็ตามจะยังไม่เซ็นสัญญาผู้รับเหมาโดยจะนำข้อเสนอแนะของชาวบ้านเสนอให้อธิบดีทล.พิจารณาอีกครั้งหนึ่งก่อน

ด้านพล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า

ปัญหาที่แยกแครายเกิดจากมีปริมาณรถต้องการเลี้ยวไปงามวงศ์วานจำนวนมาก ส่วนรถทางตรงบนถนนติวานนท์ไม่มีปัญหาดังนั้นการก่อสร้างอุโมงค์จึงไม่เกิดประโยชน์และการก่อสร้างจะล่าช้าทำให้เกิดปัญหาจราจรเพราะใต้ดินมีท่อประปาขนาดใหญ่

นางละอองทิพย์ พัฒน์ธีรพงศ์ ประชาชน ที่อยู่บริเวณแยกแคราย กล่าวว่า

การก่อสร้างใช้งบ 661 ล้านบาท ไม่เกิดประโยชน์คุ้มค่าอีกทั้งยัง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณนั้นเดือดร้อนหลายรายทำการค้าขายไม่ได้ที่ผ่านมา ทล.ไม่เคยสอบถามความเห็นของชาวบ้านเลยซึ่งตนจะเดินหน้าคัดค้านให้ถึงที่สุด จะรวมตัวกันไปประท้วงที่หน้ากระทรวงคมนาคมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์