2 คนร้ายนำระเบิดปลอมวางไว้ใต้เก้าอี้หมอชิต2

ป่วนทั้งสถานีขนส่งหมอชิต 2 คนร้ายนำระเบิดปลอมวางไว้ใต้เก้าอี้ผู้โดยสาร หน่วยเก็บกู้ระเบิดใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลาย พบเป็นกล่องโทรศัพท์มีสายไฟพัน แต่ไม่มีดินระเบิด ตำรวจคาดฝีมือแก๊งมาเฟียหมอชิต

เหตุการณ์คนร้ายนำระเบิดปลอมมาวางไว้ภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์

ร.ต.ท.สุระ ตั้งวัฒนะกิตติกุล หัวหน้าสายตรวจ สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยภายในสถานีขนส่งสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ (หมอชิต 2) ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ ผลวานิชย์ ผกก.สน.บางซื่อ
 

 พบถุงสีขาวใบใหญ่มีเสาอากาศและสายไฟโผล่ออกมาจากปากถุง

วางอยู่ใต้เก้าอี้นั่งพักผู้โดยสารบริเวณทางเข้าศูนย์อาหาร จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจสอบ พบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวคล้ายวัตถุระเบิดจึงใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลาย หลังจากนั้นได้ตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าเป็นกล่องโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย ภายในมีแผงวงจรวิทยุ เสาอากาศ และสายไฟต่อระโยงระยาง แต่ไม่มีดินระเบิด
 

 จากการสอบสวน นางหนูแดง พันธ์เดช อายุ 54 ปี พนักงานทำความสะอาดสถานีขนส่งหมอชิต 2 ให้การว่า

ขณะกำลังทำความสะอาดพื้นสังเกตเห็นถุงพลาสติกดังกล่าววางอยู่ใต้เก้าอี้ พยายามจะนำออกมาแต่ปรากฏว่ามีน้ำหนักมาก ไม่สามารถใช้ไม้กวาดกวาดออกมาได้ จึงหยิบออกมาดูก็พบว่ามีสายไฟพันระโยงระยาง ขณะที่มีคนที่อยู่ในละแวกนั้นตะโกนว่าอาจเป็นระเบิด ด้วยความกลัวจึงวางถุงพลาสติกและแจ้งให้ตำรวจทราบ
 

 หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมั่นใจว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 พบว่าบุคคลที่นำถุงพลาสติกดังกล่าวมาวางไว้เป็นชายวัยรุ่นรูปร่างเล็ก สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีเหลือง นุ่งกางเกงยีน สะพายกระเป๋ารุงรัง ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมชายคนดังกล่าวแล้ว
 

 พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ กล่าวด้วยว่า

สาเหตุการสร้างสถานการณ์ครั้งนี้น่าจะมาจากความขัดแย้งกันของกลุ่มบุคคลภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 หรือไม่ก็เป็นฝีมือคนกลุ่มหนึ่งซึ่งมีอยู่ประมาณ 20-30 คน ที่เคยมีพฤติการณ์สร้างความรำคาญให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยการตามตื๊อให้ไปจองตั๋วโดยสารของบริษัทแห่งหนึ่งในสถานีขนส่งหมอชิต 2 เพราะก่อนหน้านี้ผู้โดยสารจำนวนมากได้ร้องเรียนต่อตำรวจ ตนจึงสั่งการให้ตำรวจไปตั้งโต๊ะบริการประชาชนในสถานีขนส่งหมอชิต 2 อาจเป็นไปได้ว่ากลุ่มคนดังกล่าวเสียผลประโยชน์จึงเกิดความแค้น เลยสร้างสถานการณ์ขึ้นเพื่อข่มขู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์