พายุหิมะซัดโตเกียวหนักสุดในฤดูหนาว

พายุหิมะครั้งรุนแรงพัดถล่มกรุงโตเกียว

ส่งผลกระทบต่อการคมนาคมทั้งทางบกและอากาศ เป็นอัมพาตกันทั้งเมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุแล้วกว่าสิบคน ส่วนที่จีนเกิดเหตุเหยียบกันตายขณะแย่งกันขึ้นรถเพื่อกลับบ้านฉลองเทศกาลตรุษจีนกับครอบครัว
 
สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่ามีหิมะตกในกรุงโตเกียว

เมืองหลวงญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์หนา 3 เซนติเมตร โดยพบมวลความกดอากาศต่ำกำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือเลียบตามแนวชายมหาสมุทรแปซิฟิก ขณะที่กรมดับเพลิงกรุงโตเกียวราย  งานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากอุบัติเหตุลื่นไถลจากหิมะแล้ว 16 ราย โชคดีที่ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง
 
ด้านเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า

พายุหิมะครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ส่งผลให้ต้องยกเลิกการเดินทางของสายการบินในประเทศที่ท่าอากาศยานฮาเนดะของกรุงโตเกียวทั้งสิ้น 50 เที่ยวบิน ทั้งยังต้องปิดทางขึ้นลงหนึ่งจุดเนื่องจากหิมะปกคลุมระบบนำทาง นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ต้องสั่งยกเลิกการบริการรถไฟในกรุงโตเกียวหลายขบวน รวมทั้งต้องปิดการจราจรบนทางหลวงหลายจุดทั้งใน  กรุงโตเกียวและเขตใกล้เคียง ทั้งนี้ พายุหิมะยังส่งผลให้ต้องยกเลิกกำหนดการแข่งขันกีฬาสำคัญอีกหลายรายการ
 
ส่วนสภาพอากาศเลวร้ายรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปีของจีน

เกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ โดยสถานีรถไฟเมืองกวางโจวได้เกิด เหตุเหยียบกันตาย ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง ขณะผู้โดยสารแย่งกันขึ้นรถไฟเพื่อกลับไปฉลองตรุษจีนกับครอบครัว ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตุนิยมวิทยาของจีน คาดว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดจะยังคงปกคลุมพื้นที่ตอนกลาง ตะวันออก และตอนใต้ต่อไปจนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 7 ก.พ.นี้ พร้อมกับระบุด้วยว่า พายุหิมะและความหนาวเย็นในพื้นที่ดังกล่าวเป็นภัยธรรมชาติที่เลวร้ายที่สุดของจีนในรอบหลายทศวรรษ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์