แห่ดูตัวหมูป่าแสนรู้-ซื้อข้าวขาหมูให้กิน!

เจ้าอ๊อด" หมูป่าแสนรู้ช่วยทำงานปะยางได้ ได้รับอานิสงส์จากชื่อเสียงโด่งดังของตัว ผู้คนแวะเวียนมาดูตัว พร้อมซื้อข้าวขาหมูของโปรดมาฝากด้วย เลยกินจนพุงกางแทบไม่อยากช่วยเจ้าของทำงานปะยาง เอาแต่นอนในคอก ชาวบ้านที่ได้เห็นตัวจริงยอมรับทึ่ง เป็นหมูป่าที่เชื่อง คลุกคลีกับคนโดยไม่กัด ถือเป็นโชคดีของหมูที่มีเจ้าของใจบุญ และก็ถือเป็นความโชคดีของเจ้าของด้วยที่ได้เลี้ยงหมูป่าน่ารัก

จากกรณีเจ้าอ๊อด หมูป่าแสนรู้ของนายทองคาน สิมมาหลวง อายุ 32 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 254/19 หมู่9 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเปิดร้านปะยางรถยนต์อยู่ภายในปั๊มน้ำมันพีที ถนนปทุมธานี-เสนา หมู่ที่ 9 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยเจ้าอ๊อดชอบช่วยนายทองคานปะยาง ด้วยการนำอุปกรณ์การปะยางต่างๆส่งให้นายทองคานระหว่างทำงาน รวมทั้งใช้ปากและขาบีบนวดแก้เมื่อยขบให้ด้วย ไม่เท่านั้นเจ้าอ๊อดยังมีรสนิยมในการกิน ชอบกินข้าวขาหมูเป็นพิเศษ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ปั๊มพีที ถนนปทุมธานี-เสนา หมู่ที่ 9 ต.บางเตย อ. สามโคก จ.ปทุมธานี พบชาวบ้านและเด็กๆ มาเล่นกับเจ้าอ๊อด หมูป่าแสนรู้กันอย่างสนุกสนาน หลังจากเจ้าอ๊อดกลายเป็นสัตว์ชื่อดังเป็นข่าวหน้า 1

ทองคาน สิมมาหลวง เจ้าของเจ้าอ๊อดกล่าวว่า

วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชาวบ้านพากันซื้อข้าวขาหมูอาหารโปรดมาให้เจ้าอ๊อดกินตลอดทั้งวัน ทำให้วันนี้เจ้าอ๊อดอิ่มจนพุงกาง ไม่ค่อยออกมาเดินป้วนเปี้ยนในร้านปะยางเหมือนเคย ตั้งแต่เที่ยงเอาแต่นอนหลับในคอก

น.ส.สุภาวดี ท้ายเมือง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุม ธานี ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง กล่าวว่า

 บ้านของตนเองอยู่ใกล้ๆ กับปั๊ม หลังจากได้ทราบข่าวจากทางหน้าหนังสือพิมพ์ว่ามีหมูป่าแสนรู้อาศัยอยู่ในปั๊มจึงเดินทางมาดู เมื่อทราบจากข่าวว่าเจ้าอ๊อดชอบกินข้าวขาหมูจึงซื้อมาให้กินด้วย เมื่อเห็นตัวจริงของเจ้าอ๊อดก็รู้สึกแปลกใจเมื่อเห็นว่าเจ้าอ๊อดหมูป่าตัวนี้คลุกคลีอยู่กับคนได้โดยไม่กัด แต่กลับหยอกล้อเล่น เดินเล่นไปมาภายในร้าน

น.ส.สุภาวดีกล่าวต่อว่า

ยิ่งเมื่อเห็นว่าเจ้าอ๊อดช่วยเป็นลูกมือช่วยนายทองคานในการปะยาง และใช้ปากดุนนวดนายทองคานตนเองก็ยิ่งรู้สึกแปลกใจเข้าไปอีก เกิดความเอ็นดูเจ้าอ๊อด ถือว่าเป็นความโชคดีของเจ้าอ๊อดที่มีผู้ใจบุญอย่างนายทองคานเก็บมาเลี้ยงไว้ และถือเป็นความโชคดีของนายทองคานที่มีหมูน่ารักน่าเอ็นดูอย่างเจ้าอ๊อด ทำให้กิจการร้านปะยางดูคึกคัก สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาพบเห็นเป็นอย่างมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์