งานฉลองโบนัส จู๊ดๆส่งรพ.50คน

ภาพประกอบทางอินเตอร์เนต

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 2 ก.พ.

ร.ต.ท.ชำนาญ ก่อเกิด ร้อยเวร สภ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก รพ.แหลมฉบังอินเตอร์เนชั่นแนล ว่ามีผู้ป่วยท้องเสียรุนแรงถูกนำส่งรักษาตัวหลายสิบคน สงสัยจะกินอาหารเป็นพิษเข้าไป จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ป่วยทั้งหมดเป็นชายเกือบ 50 คน แพทย์ระดมกำลังช่วยเหลือโกลาหล เพราะแต่ละคนท้องร่วงรุนแรง พากันแย่งเข้าห้องน้ำให้วุ่นวาย อีกทั้งเตียงรักษาคนไข้ก็ไม่เพียงพอ ต้องกระจายนำส่ง รพ.อ่าวอุดม รพ.พญาไทศรีราชา และ รพ.สมิติเวชศรีราชา
 

สอบสวนนายพนมไพร เคนไชยวง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 4 ต.โพนสว่าง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม 1 ในผู้ป่วยให้การว่า

ตนและเพื่อนผู้ป่วยทั้งหมดเป็นพนักงานบริษัทออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย จำกัด เป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ให้กับรถยนต์ยี่ห้อ มาสด้าและฟอร์ด  ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จ.ระยอง ช่วงหัวค่ำหลังเลิกงาน เพื่อนพนักงานทั้งหมดเกือบ 70 คน พากันไปเลี้ยงฉลองโบนัส ที่ร้านอาหารมารวย เลขที่ 53/2 หมู่ 10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีการสั่งอาหารมาเป็นชุด ชุดละ 8 อย่าง และอาหารชุดหลังสุดสั่งต้มยำปลากะพง หลังกินเข้าไปได้ไม่นาน พากันท้องเสียระนาว แย่งกันเข้าห้องน้ำให้ วุ่นวาย จนแต่ละคนปวดท้องรุนแรงขึ้น ถึงขั้นต้องหามส่งโรงพยาบาลดังกล่าว
 

ต่อมานายฐานิศร์ น้อยเพ็ง นายอำเภอศรีราชา พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลตำบลแหลมฉบังและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยพบมีผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวที่ รพ.แหลมฉบังอินเตอร์เนชั่นแนล 27 คน

รพ.อ่าวอุดม 7 คน รพ.พญาไทศรีราชา 10 คน และ รพ.สมิติเวชศรีราชา 2 คน ขณะที่บางคนแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว จากนั้นเดินทางตรวจสอบที่ร้านอาหารมารวย พร้อมนำตัวอย่างอาหาร อาทิ ต้มยำปลากะพง ปลากะพงสด และเครื่องปรุงในครัว นำไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง
 

ร.ต.ท.ชำนาญ ก่อเกิด ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า

ได้เชิญนายสุพจน์ มณีพันธ์ เจ้าของร้านอาหารมารวย มาสอบสวนแล้ว ทราบว่าปลากะพงที่คาดว่าเป็นต้นเหตุให้คนงานท้องเสียนั้น ทางร้านเพิ่งไปซื้อมาสดๆจากร้านส่งอาหารทะเลเจ้าประจำ ที่เคยสั่งมาทำทุกครั้งก็ไม่เคยมีปัญหา ตอนนี้จึงยังไม่ได้ตั้งข้อหา ต้องรอผลการตรวจสอบของสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีก่อน ถึงจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์