จี้เขตรื้อทิ้งโฆษณาป้ายรถเมย์ทั่วกรุง

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)

เขตห้วยขวาง พรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมการ และประธานคณะอนุกรรมการติดตามการจัดเก็บรายได้ของ กทม. ได้ประชุมหารือเรื่องที่กทม.โดยสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ได้ให้สัมปทานบริษัทเจซี เดอะ โกรว์ ติดตั้งศาลาที่พักผู้โดยสารจำนวน 350 หลังในพื้นที่กรุงเทพฯ ครอบคลุมพื้นที่สำนักงานเขตต่าง ๆ 20 เขต โดยแลกกับการให้สิทธิบริษัทติดป้ายโฆษณาสินค้า มีสัญญา 9 ปี สิ้นสุดสัญญาตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. 2550

ซึ่ง กทม. ได้รับค่าตอบแทนจากบริษัท 8.4 ล้านต่อปี รวมสัญญา 9 ปี

ได้รับผลตอบแทนราว 80 ล้านบาท จากการติดตามของคณะกรรมการฯ ทราบว่า กทม. ไม่ต่อสัญญาให้บริษัท พร้อมกำหนดร่างขอบเขตงานหรือ ทีโออาร์การประมูลใหม่ เอกชนผู้รับสัมปทานต้องจ่ายค่าตอบแทนปีละ 40 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามข้อสังเกตของคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการฯ รวมทั้ง กทม. ได้ประเมินค่าตอบแทนจากอัตราค่าโฆษณาต่าง ๆ ที่บริษัทสัมปทานได้รับปีละหลายสิบล้านบาท

ซึ่งหมดสัญญา ศาลาที่พักผู้โดยสารตกเป็นทรัพย์สินของ กทม. แต่ขณะนี้เกิดปัญหาว่า

บริษัทไม่ยอมรื้อถอนป้ายโฆษณาออก ถือเป็นป้ายเถื่อน ซึ่งบริษัทยังได้เม็ดเงินค่าโฆษณาสินค้าหลายล้านบาท ทำให้รัฐเสียประโยชน์ ดังนั้นจะมีการนัดประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ ในวันที่ 13 ก.พ. นี้ เพื่อเชิญผู้อำนวยการเขตต่าง ๆ ทั้ง 50 เขตมาชี้แจงเหตุผลที่ไม่ได้มีการสั่งปลดป้ายดังกล่าว เพราะถือว่าละเว้นการ ปฏิบัติหน้าที่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์