ห้ามรถฮัลโหลฯจอดมั่วแล้ว

มีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต. จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.สารนิเทศ ได้หารือกับ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. เพื่อหาแนวทางแก้ไขกรณีรถป้ายโฆษณาของบริษัทฮัลโหลบางกอก 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.ภาณุเปิดเผยว่า จากการหารือกับผู้เกี่ยวข้องโครงการดังกล่าวแล้ว ได้ข้อสรุปว่า ก่อนหน้านี้บริษัทฮัลโหลบางกอก ได้ช่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานราชการ แต่ขณะนี้กลายเป็นเรื่องของธุรกิจ มีการโฆษณาหาผลประโยชน์ เมื่อเป็นเรื่องของธุรกิจก็ควรจัดหาที่จอดรถให้เหมาะสม ห้ามนำรถมาจอดในที่ห้ามจอด ซึ่งในวันที่ 31 ม.ค. นี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะนัดประชุมฝ่ายจราจร ระดับสารวัตร และรอง ผกก.ฝ่ายจราจร เพื่อติดตามปัญหาด้านการจราจร จะมีการนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาในที่ประชุมด้วย โดยกำชับให้ทุก สน.ไปสำรวจพื้นที่ของตนเองและปฏิบัติให้ถูกต้อง เหมาะสม โดยจะแนะนำบริษัทฮัลโหล บางกอก  ว่าหากจะดำเนินการเรื่องของการโฆษณา ก็ให้ ไปเช่าที่เอกชนจอดรถให้เรียบร้อย
 

พล.ต.ต.ภาณุกล่าวว่า เดิมทีบริษัทฮัลโหล บางกอก เสนอตัวเข้ามาช่วยงานการรายงานผลการเลือกตั้ง

ขณะนี้จบไปแล้ว แต่การช่วยประชาสัมพันธ์ รายงานสภาพการจราจรในเขตนครบาลให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนได้ทราบความเคลื่อนไหว เพื่อหาเส้นทางหลีกเลี่ยง จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการรายงานสภาพการจราจรตามที่แจ้งไว้แต่ อย่างใด “โครงการดังกล่าวน่าจะเป็นประโยชน์ แต่ทำแล้วกลับดูรกตา ทั้งนี้ ตำรวจจะตรวจสอบเรื่องการจอดรถในที่ห้าม ส่วนเรื่องการนำรถไม่จดทะเบียนมาใช้นั้น เป็นอำนาจของกรมการขนส่งทางบก และทราบว่าทางกรมการขนส่งทางบกได้ออกใบสั่งติดหน้ารถเพื่อให้เจ้าของรถมาดำเนินการจดทะเบียนตามขั้นตอนของกฎหมายให้ถูกต้องแล้ว” รอง ผบช.น. กล่าวย้ำในตอนท้าย
 

นายอภิชาติ หาลำเจียก ส.ก.เขตดินแดง กล่าวว่า เรื่องการดัดแปลงรถทำเป็นป้ายโฆษณาของบริษัทฮัลโหลบางกอกกลายเป็นเรื่องที่ถูกสังคมจับตามองในวงกว้าง

และมีการแสดงความคิดเห็นไปในแง่มุมต่างๆ เช่น ความสว่างของป้ายมีแสงจ้ามาก ทำให้แยงสายตาผู้ขับขี่ในยามค่ำคืน รวมทั้งเห็นว่า กทม.เป็นเอเจนซี่ขายโฆษณา เนื่องจากมีรถลักษณะดังกล่าวจอดกินผิวการจราจรและทางเดินเท้าเต็มไปหมด แต่ กทม.ซึ่งเป็นเจ้าของเมืองกลับเพิกเฉยไม่ยอมดำเนินการใดๆ ตนจะยื่นกระทู้ถามในสภา กทม. วันที่ 30 ม.ค. ถามหาความชัดเจนจากผู้บริหาร กทม. พร้อมจะร้องขอให้ กทม.วางมาตรฐานการจัดการป้ายโฆษณาอย่างจริงจัง เพราะนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. มีนโยบายชัดเจนจะทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองน่าอยู่ แต่ทีเรื่องป้ายโฆษณากลับปล่อยปละละเลยจนมีป้ายโฆษณาเต็มไปหมดจน กทม.จะกลายเป็นเมืองขยะสายตา.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์