เฒ่า84ตาบอดตามหาลูกสาวที่ปทุมฯหลงทางพึ่งท่ารถนอน

พ่อเฒ่าวัย 84 ปี พิการตาบอดทั้งสองข้าง คิดถึงลูกสาวไม่กลับไปเยี่ยมบ้านนาน ตัดสินใจนั่งรถโดยสารจากมหาสารคามมาตามหาที่ปทุมธานี ไปไม่ถูกเคว้งนอนศาลาผู้โดยสาร ชาวบ้านเห็นแจ้งตำรวจช่วย แต่โชคร้ายลูกสาวลาออกจากโรงงานเดิมไปแล้ว ตร.ต้องช่วยให้อยู่โรงพักจนกว่าญาติจะมารับ


อนาถพ่อเฒ่าพิการเดินทางตามหาลูกสาวไกลหลายร้อยกิโลเมตรรายนี้

เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 31 มกราคม พ.ต.ท.ปิยะดนัย แย้มไร่ขิง สว.สป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายชราพิการตาบอดทั้งสองข้าง เดินทางมาจากต่างจังหวัดและกลับบ้านไม่ถูก มานั่งอยู่ที่ท่ารถจารุศร ภายในตลาดสุชาติ หมู่ 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขอให้เจ้าหน้าที่ไปให้การช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อไปถึงพบชายชราพิการทางสายตาทั้งสองข้าง สภาพสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม ไว้ผมสั้นเกรียน สวมแว่นตาดำ นั่งอยู่บริเวณที่นั่งผู้โดยสาร ข้างตัวมีกระเป๋าใส่เสื้อผ้าสีดำวางอยู่ พร้อมบ่นเพ้อน้ำตาไหลนองหน้า จับใจความได้ว่า จะไปหาลูกสาวที่ทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร
 

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อคือ นายถาวร แสงอรุณ อายุ 84 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 12 ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ตรวจสอบในกระเป๋าพบกางเกงและเสื้อ 5 ตัว มีบัตรประจำตัวผู้พิการของ จ.มหาสารคาม นอกจากนี้ ยังมีที่อยู่ของลูกสาว ชื่อ น.ส.ศุภลักษ์ แสงอรุณ อายุ 30 ปี ทำงานอยู่ที่บริษัท คาร์ตันออฟทิคัล (สยาม) จำกัด ในนิคมอุตสากรรมนวนคร ต.คลองหนี่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



นายถาวร เล่าว่า เป็นชาวมหาสารคาม พิการทางสายตามาตั้งแต่อายุ 40 ปี
อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาวที่บ้าน ต่อมาลูกสาวมาทำงานที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และไม่กลับไปเยี่ยมนานมากแล้ว ด้วยความคิดถึงจึงชวนภรรยามาตามหาลูกสาว แต่ภรรยาปฏิเสธจึงตัดสินใจเดินทางมาคนเดียว โดยนั่งรถโดยสารประจำทางมาลงสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ จากนั้นก็ให้คนช่วยส่งขึ้นรถต่อมาที่ จ.ปทุมธานี กระทั่งเวลา 02.00 น. ไม่รู้ว่าต้องเดินทางอย่างไรต่อจึงอาศัยนอนที่ศาลาท่ารถ จนเช้าก็มีคนมาปลุกสอบถามและแจ้งตำรวจมาช่วย


หลังสอบถามข้อมูล พ.ต.ท.ปิยะดนัย ก็ประสานสอบถามไปยังบริษัท คาร์ตันออฟทิคัลฯ ได้รับคำตอบว่า

มีคนชื่อ น.ส.ศุภลักษ์ แสงอรุณ เคยทำงานอยู่ที่บริษัทดังกล่าวจริง แต่ลาออกไปนานแล้ว ปัจจุบันไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ละความพยายาม ยังคงติดตามหาญาติของนายถาวรอยู่ตลอด เบื้องต้นได้พานายถาวรมาพักที่โรงพัก เพราะหากปล่อยไว้อาจได้รับอันตราย หรือถูกรถเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์