2 บิ๊กตร.โรงพักดังเปิดศึก งัดข้อ!สะท้านโลกไซเบอร์

2 บิ๊กตร.โรงพักดังเปิดศึก งัดข้อ!สะท้านโลกไซเบอร์

ศึกสีกากี!รอง ผกก.ป.โรงพักดังภาคใต้ดับเครื่องชน ผกก.ยกพวกบุกจับสั่งระงับการแข่งขันชนโคการกุศลหาเงินซ่อมโรงพัก ชาวเน็ตวิจารณ์เชื่อขัดแย้งภายใน ขณะที่ชาวบ้านเสียอารมณ์ ร้องให้ย้ายหัวหน้าชุดจับกุมพ้นพื้นที่

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักท่องโลกไซเบอร์ฯ จำนวนมากต่างเข้าไปชมคลิปที่นายตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่ง รอง ผกก.ป. ประจำโรงพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้

นำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกเข้าจับกุมการแข่งขันกีฬาชนโคการกุศล เพื่อหาเงินสมทุนปรับปรุงซ่อมแซมโรงพักที่ทรุดโทรม ซึ่ง ผกก.โรงพักเดียวกันเป็นผู้จัดขึ้น โดยมีการขออนุญาตจากนายอำเภอ และได้รับอนุญาตเรียบร้อยแล้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้เข้าชมคลิปต่างมีการแชร์ต่อ ๆ กันไป จนเกิดการตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งที่การแข่งขันชนโคการกุศลครั้งนี้ มีการเตรียมความพร้อมนานกว่า 1 เดือน และขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และได้รับการอนุมัติแล้ว โดยมีการเปรียบโคคู่ชน 7 คู่ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา และมีการเตรียมการในเรื่องต่าง ๆ เสียค่าใช้จ่ายไปแล้วกว่า 1 แสนบาท พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทราบอย่างกว้างขวาง แต่กลับต้องล้มเลิกกลางคัน หลัง พ.ต.ท.รายดังกล่าวนำกำลังเข้ายึดพื้นที่ และสั่งยุติการแข่งขันอ้างว่านายอำเภอมีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษรไม่อนุญาตให้จัดการแข่งขันชนโคการกุศลนัดนี้

โดยนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการจัดงาน

 เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเรื่อง จู่ ๆ ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.คนดังกล่าวได้นำกำลังเข้าสั่งให้ยุติการแข่งขัน โดยความแปลกใจตนรีบเดินทางไปถามนายอำเภอ และได้รับการยืนยันว่าไม่ได้สั่งห้าม และให้ยุติการแข่งขัน พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ริเริ่มจัดการแข่งขัน และเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พ.ต.ท. รายดังกล่าวทราบ โดย ผกก.อยู่ระหว่างปฏิบัติราชการในกรุงเทพฯ และผู้บังคับการจังหวัดทราบ

กระทั่งมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมถอนกำลัง และให้ดำเนินการแข่งขันต่อไป

แต่ขณะที่การแข่งขันชนวัวคู่แรกกำลังจะเริ่ม พ.ต.ท.คนเดิมก็นำกำลังกลับมาจะจับกุมเป็นครั้งที่ 2 จนเกือบมีเหตุชุลมุน ในที่สุดคณะกรรมการจึงยกเลิกการจัดการแข่งขันโดยปริยาย สร้างความไม่พอใจให้ชาวบ้านที่ซื้อตั๋วเข้าชม และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ถึงกับเรียกร้องให้ย้าย พ.ต.ท.ต้นเรื่อง ออกนอกพื้นที่ ทั้งนี้กลุ่มนักท่องเน็ตต่างเชื่อว่าการบุกจับกุมในครั้งนี้น่าจะมาจากความขัดแย้ง การบริหารงานภายใน ระหว่าง ผกก.และ พ.ต.ท. หัวหน้าชุดจับกุม เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการบริหารงานในโรงพัก ต่างก็ตั้งข้อสงสัยว่าระหว่าง ผกก.กับ รอง ผกก.ป. ใครใหญ่กว่าใคร..!ใครเป็นผู้บังคับบัญชาใครกันแน่ พร้อมตำหนิว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน และข้าราชการตำรวจ สร้างความเสียหายให้กับคณะผู้จัดการแข่งขัน เนื่องจากต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมงานนับแสนบาท ทั้งนี้ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวจะเสนอให้ทราบต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์