2 นักข่าวสาวอเมริกันร่ำไห้ที่ได้กลับมาพบครอบครัว


แคลิฟอร์เนีย 6 ส.ค. - นักข่าวสาวชาวอเมริกัน 2 คน ที่เกาหลีเหนือปล่อยตัว ร่ำไห้เมื่อได้กลับมาพบหน้าครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง


   เครื่องบินเช่าเหมาลำของ อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน นำ นางลอรา หลิง และอึนนา ลี เดินทางมาถึงสนามบินในเมืองเบอร์แบงก์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้โดยสวัสดิภาพ นางอึนนา ลี ชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ถึงกับร่ำไห้เข้าสวมกอดสามีและลูกสาววัย 4 ขวบ เช่นเดียวกับนางลอรา หลิง ชาวอเมริกันเชื้อสายจีน แสดงอาการดีใจด้วยการชูกำปั่นขึ้นสู่ท้องฟ้า ก่อนกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือต่อหน้านักข่าวกว่า 100 คน ด้วยความดีใจที่ได้กลับบ้าน หลังจากผ่านพ้น 140 วัน ที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต และกล่าวชื่นชมอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน รวมถึงทีมงานทุกคนว่ายอดเยี่ยม


ลอรา หลิง บอกว่า เมื่อ 34 ชั่วโมงที่แล้ว เธอและอึนนา ลี ยังเป็นนักโทษอยู่ที่เกาหลีเหนือ แต่ตอนนี้เป็นอิสระ เธอรู้สึกหวาดกลัวที่จะต้องถูกส่งตัวเข้าค่ายใช้แรงงานหนัก แต่ในเวลาต่อมาก็ได้รับการบอกกล่าวให้เข้าร่วมประชุม เจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือพาไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อเธอก้าวพ้นประตูก็พบอดีตประธานาธิบดีคลินตันอยู่เบื้องหน้า


 ลอรา หลิง และ อึนนา ลี ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ศาลสั่งให้ทั้งสองคนต้องใช้แรงงานหนักเป็นเวลา 12 ปี เธอทั้งสองคนถูกทหารเกาหลีเหนือจับกุมเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะกำลังรายงานเรื่องการค้ามนุษย์บริเวณชายแดนจีน-เกาหลีเหนือ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์