19แกนนำนปช.มอบตัวกองปราบ ตู่ลั่นอดอาหารถ้าใช่วิธีนอกกม.

19แกนนำนปช.มอบตัวกองปราบ ตู่ลั่นอดอาหารถ้าใช่วิธีนอกกม.

2 ก.ค. 59 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. , นางธิดา ถาวรเศรษฐ , นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำและแนวร่วม นปช. รวม 19 คน เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 7/2558 กรณีชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน และแถลงข่าวจัดตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ที่สถานีโทรทัศน์พีชทีวี ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สาขาลาดพร้าว โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิงพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ดูตัวเอง

ด้าน นายจตุพร กล่าวว่า ในวันนี้พวกตนทั้ง 19 คน เดินทางมามอบตัวตามหมายเรียกของกองปราบ เพราะฉะนั้นในเบื้องต้นก็มีความสบายใจอย่างหนึ่ง เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ข่าวว่าจะใช้วิธีการเดียวกับที่จับกุม น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อตีด ส.ส. เชียงใหม่

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ตนกับพวกเห็นว่าเรื่องอิสรภาพเป็นเรื่องเล็ก ผลลัพท์วันนี้จะเป็นอย่างไรก็ตาม พวกตนน้อมรับทุกประการ แต่ถ้าใช้วิธีการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายมาควบคุม ถ้าหลังจากนี้จะเป็นอะไร ตนก็จะเริ่มอดอาหารตั้งแต่ที่ทราบว่าไม่ได้รับความยุติธรรมเป็นต้นไป ทั้งนี้ไม่ได้กลัวการถูกคุมขังเลยเพราะเป็นเรื่องเล็กมาก แต่ว่าถ้าใช้วิธีการนอกกฎหมาย ในบรรยากาศบ้านเมืองแบบนี้ก็เจอกันไม่มีปัญหา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์