ยอดรักขายบ้าน หาเงินรักษาตัว

เผย "พระองค์โสม" ทรงห่วงใยอาการนักร้องคนดัง "ยอดรัก สลักใจ" รับสั่งให้ ผู้แทนพระองค์นำดอกไม้ประทานเข้าเยี่ยมวันที่ 1 ก.พ.นี้ ส่วนบรรยากาศที่บ้านพักมีครูเพลง-เพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการเข้าเยี่ยมให้กำลังใจไม่ขาดสาย ด้านเมียของนักร้องเสียงอ้อนเผย "ยอดรัก" ประกาศขายบ้านที่พุทธมณฑลสาย 3 หาเงินใช้หนี้และรักษาตัว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 69/359 ถนนพุทธมณฑล สาย 3 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักของนักร้องชื่อดัง "แอ๊ว"ยอดรัก สลักใจ โดยนักร้องรุ่นใหญ่อยู่ในอาการเหนื่อยอย่างเห็นได้ชัด ใบหน้า และปากซีด แต่ก็ยังทักทายกับทุกคนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

จากนั้น ยอดรัก ได้อัดรายการตัวจริง ชัดเจน

ดำเนินรายการโดยนายจอม เพชรประดับ สัมภาษณ์เกี่ยวกับอาการป่วยของนักร้องดัง พร้อมกับพูดคุยถึงชีวิตความเป็นอยู่ทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมไปถึงอนาคต โดยการสัมภาษณ์ในครั้งนี้มีนายเกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ ลูกชาย พร้อมด้วยนางจารุวรรณ ไพรวัลย์ ลูกสะใภ้ ร่วมพูดคุยด้วย

ระหว่างสัมภาษณ์ทางรายการทำเซอร์ไพรส์ด้วยการให้นางลัดดา ไพรวัลย์ ภรรยา และนายสมรัก รัมย์ไธสง แฟนคลับและผู้ที่ทำเว็บไซต์ www.aelyodrak.com นำเค้กมาให้ "แอ๊ว-ยอดรัก"

เพื่อร่วมฉลองการอวยพรวันเกิดล่วงหน้า ทั้งหมดร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ "แอ๊ว-ยอดรัก" เป่าเค้กพร้อมกับขอบคุณทุกคน หลังจากนั้นทางรายการจึงได้เบรกการบันทึกเทปเพื่อให้ "แอ๊ว-ยอดรัก" ได้พักเนื่องจากมีอาการเหนื่อย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างรออัดรายการอยู่นั้น มีคนในวงการลูกทุ่งได้เดินทางมาเยี่ยม ได้แก่ ชลธี ธารทอง ครูเพลงนักแต่งเพลงชื่อดัง และ 2 นักร้องดังคือ "ต้อม"เสรี รุ่งสว่าง และ "สุนารี ราชสีมา" พิธีกรหนุ่มจึงเชิญทั้ง 3 คนเข้าไปร่วมพูดคุยในรายการด้วย

หลังจากบันทึกเทปรายการเสร็จ นายจอม เพชรประดับ

ได้กล่าวว่ารายการ "ตัวจริง ชัดเจน" เป็นรายการที่เคยออกอากาศทางทีไอทีวี แต่เมื่อสถานีถูกยุบไป ตนจึงได้นำเอารายการนี้ไปออกอากาศที่ช่องทีเอ็นเอ็น 2 ทางทรู วิชั่น โดยคาดว่าเทปนี้น่าจะออกอากาศในวันที่ 9 ก.พ. หรือไม่ก็ 10 ก.พ. เวลา 23.00-24.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานหลังบันทึกเทปรายการเสร็จ "แอ๊ว-ยอดรัก" มานั่งพูดคุยกับผู้มาเยี่ยมแต่นั่งอยู่ได้ไม่นานก็ขอตัวขึ้นไปพักผ่อนชั้นบน เนื่องจากเกิดอาการเหนื่อย


ด้าน "เสรี รุ่งสว่าง" กล่าวว่า สำหรับการให้ความช่วยเหลือในฐานะที่ตนเป็นเพื่อนสนิท

ที่ผ่านมาแอ๊วเขาได้ร้องเพลงไว้ชุดหนึ่งแต่ยังไม่มีการปั๊มขาย ซึ่งเป็นเพลงที่เขาลงทุนทำเอง ตนคิดว่าจะเอาเทปชุดนั้นไปปั๊มเพื่อที่จะนำออกมาขายโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เงินได้เท่าไรก็จะมอบให้ครอบครัวของยอดรักทั้งหมด ซึ่งตรงนี้ตนจะให้เอสลูกชายของแอ๊วเป็นคนดูแล สำหรับใครที่อยากจะช่วยเหลือยอดรักสามารถติดต่อได้ที่โทร. 08-5444-6646 หรือถ้าจะสั่งซื้อเทปชุดนี้ทางไปรษณีย์ ก็สามารถส่งธนาณัติมาที่นายเกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ เลขที่ 69/359 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา หรือจะโอนเงินเข้าบัญชีหมายเลข 247-0-27243-2 บัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาพุทธมณฑล ราคาแผ่นละ 100 บาท โดยมีค่าจัดส่งแผ่นละ 30 บาท โดยเทปชุดนี้ในวันที่ 6 ก.พ. ซึ่งเป็นวันเกิดของยอดรัก ก็จะมีการนำมาจำหน่ายด้วย เงินทั้งหมดก็จะมอบให้กับครอบครัวของยอดรัก เพราะทราบว่าทางครอบครัวมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่

ด้านนางลัดดา ไพรวัลย์ ภรรยาของนักร้องดังกล่าวว่า

ตอนนี้ทางบ้านก็ยังเป็นหนี้อยู่ประมาณ 5 ล้านกว่าบาท โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นหนี้อยู่ประมาณ 20 กว่าล้าน เพราะเคยเปิดบริษัทเทปชื่อบริษัท สลักใจ โปรโมชั่น ทำแล้วขาดทุน แต่หนี้ดังกล่าวก็ทยอยใช้จนเกือบหมด ตอนนี้จึงเป็นห่วงว่าพอคุณแอ๊วทำงานไม่ได้ก็จะไม่มีเงินใช้หนี้ ก็ตั้งใจว่าจะขายบ้านหลังนี้ซึ่งมีเนื้อที่ 271 ตารางวา ตั้งราคาไว้ประมาณ 15 ล้าน ถ้าขายเสร็จก็จะนำไปใช้หนี้ให้หมด ที่เหลือก็จะนำไปซื้อที่ดินผืนใหม่ที่พุทธมณฑลสาย 5 เพราะมีเพื่อนของคุณแอ๊วจะขายที่ดินให้ในราคาถูก โดยคุณแอ๊วตั้งใจว่าจะไปปลูกบ้านหลังเล็กๆ อยู่จากนั้นก็จะปลูกผักขาย เขาจะชอบแบบนี้ เราจะอยู่อย่างพอเพียง ความจริงแล้วบ้านนี้ก็บอกขายมาประมาณครึ่งปีแล้ว แต่เป็นการบอกผ่านเพื่อนๆ ไม่ได้บอกขายอย่างเป็นทางการ ตอนนี้ก็อยากให้ขายได้เพื่อที่คุณแอ๊วจะได้สบายใจ ซึ่งถ้าใครสนใจก็ติดต่อมาได้ที่เบอร์ของลูกชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับคิวร้องเพลงที่มีผู้ติดต่อมาตั้งแต่เดือนก.พ.-เม.ย.

มีเกือบ 30 งาน บางงานต้องยกเลิก แต่บางงานเสรี รุ่งสว่าง จะไปให้แทน โดยเงินที่ได้จากการร้องเพลงจะนำมาให้ยอดรักทั้งหมด และเนื่องจากว่าที่ผ่านมามีคนจำนวนมากมาเยี่ยม "แอ๊ว-ยอดรัก" ที่บ้าน บางคนนำยามาให้ ทำให้ "แอ๊ว-ยอดรัก" ไม่ได้พักผ่อน
คาดการว่าต่อไปนักร้องดังอาจจะไม่สะดวกที่จะรับแขกจนกว่าจะถึงวันเกิด

เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเลขานุการในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

แจ้งว่าในวันที่ 1 ก.พ. เวลา 10.00 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ โปรดเกล้าให้ผู้แทนพระองค์นำกระเช้าดอกไม้พระราชทานมาเยี่ยมอาการป่วยของยอดรัก สลักใจ ด้วย ด้าน "สุนารี ราชสีมา" เปิดใจถึงข่าวที่ทราบว่
"จริงๆ รู้ว่าแกปวดท้อง แน่นหน้าอกมานานแล้ว เราก็บอกให้เฮียไปตรวจ เพราะแกไม่ค่อยสนใจตัวเอง หลังจากนั้นไม่นานเฮียแกไปตรวจก็พบก้อนซีสต์ หมอเอาก้อนเนื้อนั้นไปตรวจอีกทีพบว่าเป็นมะเร็ง ตอนที่ทราบใจหายนะ เราไม่รู้ว่าเฮียเป็นมะเร็งขั้นไหนแต่รู้ว่าแกเป็นก็ใจหาย แกเหมือนพี่ชายอายุเพิ่งจะ 50 กว่า ไม่น่าที่จะเป็นโรคนี้"

ต่อข้อซักถามหลังจากที่ทราบว่า "ยอดรัก" เป็นมะเร็ง ได้เจอกันบ้างหรือเปล่า

นักร้องม่ายสาวกล่าวว่า "เจอกันเรื่อยๆ ตั้งแต่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง โทร.คุยให้กำลังใจแกตลอด บางทีจะส่งเมสเสจบ้าง ทุกคนรักแกนะ คนที่รู้ข่าวต่างก็โทร.ไปให้กำลังใจแก พอเราเจอแกก็พยายามจะไม่พูดถึงโรคที่แกเป็น แล้วแกจะเฮฮาเหมือนต้องการให้เรารู้สึกว่าแกไม่เป็นอะไร แต่ว่าในลึกๆ รู้ว่าแกไม่สบายใจ"

นักร้องม่ายสาวเปิดใจต่อว่า
"ตอนนี้ห่วงอยากให้แกมีกำลังใจดูแลตัวเอง เพราะโรคนี้ถ้าใจไม่แข็งแรง ร่างกายมันจะแย่ลงเรื่อยๆ อยากให้แกมีกำลังใจเยอะ เพื่อนน้องๆ ทุกคนรวมถึงแฟนเพลงของเฮียทุกคนต่างก็เป็นกำลังใจให้แกทั้งนั้น อยากให้แกหายเร็วๆ"

ด้านนักร้องรุ่นน้อง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" เปิดเผยความรู้สึกหลังจากทราบข่าวว่า

"ผมทราบข่าวตอนที่มีข่าวออกตามหน้าหนังสือพิมพ์ พอเห็นแล้วตกใจมันไม่น่าจะเร็วขนาดนี้ สำหรับโรคนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น มันเร็วมาก พอผมทราบข่าว รู้สึกหดหู่เพราะพี่แอ๊วเป็นพี่ที่ดี แล้วเขาเป็นคนที่มีฝีมือมากๆ ด้วย ผมได้โทร.ไปให้กำลังใจพี่เขาครั้งหนึ่ง และหลังจากนั้นก็ไม่ได้โทร.ไปอีก เพราะคิดว่าคงมีคนโทร.ไปหาแกเยอะแล้ว แต่จะพยายามหาเวลาเพื่อที่จะไปเยี่ยมพี่แอ๊วแน่นอน"

ส่วนนักร้องสาวรุ่นน้องที่มีความสนิทสนมกับนักร้องรุ่นใหญ่ "อาภาพร นครสวรรค์" กล่าวว่า

"ทราบข่าวนานแล้วยังโทร.ไปให้กำลังใจพี่แอ๊วเลย บอกว่าวันไหนว่างๆ จะไปเยี่ยม พี่แอ๊วเป็นคนน่ารัก อารมณ์ดี แต่ว่าพี่แกเพิ่งเป็นขั้นแรก ฮายว่าพี่แอ๊วต้องหาย อยากเป็นกำลังใจให้พี่แอ๊วสู้ๆ ไม่อยากให้พี่เขาเป็นอะไร น้องๆ ในวงยังบอกฮายว่าถ้าพี่ไปเยี่ยมพี่แอ๊ววันไหน พวกหนูขอไปด้วย เพราะว่าน้องๆ เขาเคยร่วมงานกับพี่แอ๊ว รักและเป็นห่วงพี่แอ๊วกันทุกคน"

นักร้องสาว "อาภาพร" กล่าวต่อว่า
"พี่แอ๊วเป็นรุ่นพี่ที่น่ารัก จะหาคนที่น่ารักแบบพี่แอ๊วไม่มีแล้วนะ พี่แอ๊วเป็นรุ่นพี่ที่ไม่เคยข่มรุ่นน้อง มีแต่จะคอยสอนและให้สิ่งดีๆ กับน้องๆ จริงๆ ไม่อยากให้พี่เขาเจอเรื่องแบบนี้เลย พี่แอ๊วเขาเป็นคนดีนะ แต่อาจจะเป็นเพราะสวรรค์อาจจะแกล้งนิดๆ ทำให้พี่เขาเข้มแข็งขึ้น แต่ไม่เป็นไร พี่แอ๊วเป็นคนที่ทำบุญเยอะต้องหายแน่นอน"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์