เปิบหนูนากรุงเก่าก็ฮิต-ยันกินแล้วซู่ซ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงบรรยากาศร้านขายหนู

บนถนนสาย 347 บางบัวทอง-บางปะหัน หลัก ก.ม.31-32 ช่องทางขาล่อง ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา พบร้านขายหนูนา ตั้งอยู่ริมถนนมีหนูนาย่างวางขายอยู่เต็มกระด้ง หนูนาสดๆ แช่อยู่ในถังน้ำแข็ง รวมทั้งนกกระทาสดแขวนอยู่ จำนวนมาก

นายประกอบ รัตนะ อายุ 47 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 118/1 ม.7 ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า

ตนพร้อมกับภรรยาเดินทางมาอยู่อยุธยาได้ 2 ปีกว่าเริ่มแรกจำหน่ายขนมโรตี มาในระยะหลังมีร้านเพิ่มขึ้นจำนวนมากรายได้ลดลงมองไปกลางทุ่งนาเห็นชาวบ้านออกจับหนูนาจึงมีความคิดโดยรับซื้อหนูนามาขายโดยทำมาแล้วประมาณ 1 ปี รับซื้อหนูนาที่ลอกหนังแล้ว กิโลกรัมละ 100 บาท มาขายสดกิโลกรัมละ 140 บาท ถ้าย่างแห้งจะขายกิโลกรัมละ 160 บาท วันธรรมดาขายอยู่ประมาณ 10-20 กิโล ส่วนวันเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดราชการจะขายดี เคยขายได้สูงถึง 50 กิโลกรัมต่อวัน ลูกค้าส่วนมากจะนิยมนำไปทำเป็นผัดเผ็ด แกงอ่อม บางครั้งนำไปต้มคล้ายกับต้มเปรตปลาไหล ส่วนตนก็นิยมกินรู้สึกว่าเมื่อกินเข้าไปแล้วมีรสอร่อยทำให้กินข้าวได้มากไม่เจ็บไม่ไข้ ยังซู่ซ่าได้ตลอด


ด้านนายสมศักดิ์ แสงเทียน อายุ 42 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.นครราชสีมา เป็นพนักงานส่งสินค้าไม้ปั่นหู ลูกค้ามาซื้อหนูกล่าวว่า

มาซื้อหนูนาที่ร้านนี้เป็นประจำหลังจากไปส่งสินค้าช่วงขากลับ ส่วนมากจะซื้อแบบหนูนาสด ไปผัดเผ็ดเมื่อกินไปแล้วรู้สึกกระชุ่มกระชวย วันนี้ซื้อไป 1 กิโลกรัม
คิดว่าไม่เป็นอันตรายเพราะหนูนาส่วนมากจะกินต้นข้าวพืชผักเป็นอาหาร ไม่มีสารพิษเจือปน

นายสมควร เทพไทย อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหาร "นงนุช" ตั้งอยู่ ม.1 ต.แม่ลา อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า

ที่ร้านเปิดขายอาหารส่วนมากเป็นอาหารพื้นบ้านจำพวกปลา ไก่ กบ ปลาไหล ที่เป็นเมนูเด็ด คือหนูนาผัดเผ็ด ลูกค้าจะนิยมสั่งเป็นจำนวนมาก วันหนึ่งจะรับหนูนามาจำหน่ายถึงวันละ 5 กิโลกรัม โดยเปิดเป็นเมนู หนูนาสดผัดเผ็ด หนูนาใส่ใบยี่หร่า กระเทียมโทน หนูนาย่างจิ้ม หนูนาย่างผัดเผ็ด และหนูนาทอดกระเทียมพริกไทย ขายจานละ 50 บาท หนูนา 1 กิโลกรัม จะทำได้ 6 จาน ลูกค้าเข้าในร้านจะสั่งทุกโต๊ะ ขายมากว่า 10 ปี มั่นใจว่ากินไปแล้วไม่มีอันตราย ตนกินเป็นปะจำร่างกายแข็งแรงตลอด

รายงานข่าวแจ้งว่าร้านค้าหนูนาบนถนน 347 มีอยู่ประมาณ 5-6 ร้าน

นอกจากนี้ ยังพบในถนนสายเอเชียช่วงขาล่องตั้งแต่ อ.มหาราช ถึง อ.นครหลวง มีอยู่กว่า 10 ร้าน คาดว่าเฉลี่ยแล้วทุกร้านจะขายหนูนาทั้งสดและแห้งได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 100 กิโลกรัม นอกจากนี้ ในเส้นบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ยังมีหนูนาวางขายตามแผงริมถนนเช่นกัน นอกจาก หนูนา แล้วยังมีนก และงูเห่า เป็นเมนูที่รอนักเปิบพิสดารไปชิมเป็นจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์