แท็กซี่คนดีเก็บกระเป๋าใส่เพชรคืนฝรั่ง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ม.ค.

ขณะนางลัดดาวัลย์ คัชชาพงศ์ พิธีกรสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังดำเนินรายการอยู่นั้น ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก ว่าที่ร.ต.หญิงอภิชายา หาพันธ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ 3 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่านายเควิน รัสเซล (Cavin Russel) อายุ 35 ปี พ่อค้าเพชรชาวออสเตรเลีย และนายแพตทริก โธมัส แม็กนามารา ( Patrict Thomas Mcnamara) อายุ 34 ปี ชาวออสเตรเลีย เพื่อนชาย ลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ ซึ่งภายในมีเพชรจำนวน 8 เม็ด และพลอยอีก 7 ถุง ถุงละ 5 เม็ด รวมมูลค่าประมาณ 250,000 บาท

โดยว่าที่ร.ต.หญิงอภิชายา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนชายชาวออสซี่ ใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะ

โดยเรียกรถจากหน้าโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ถนนพญาไท ไปลงที่หน้าไปรษณีย์กลาง ถนนสุรวงศ์ เมื่อถึงที่หมาย นายเควิน ซึ่งนั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ ลืมหยิบกระเป๋าใส่เอกสารสีดำ ภายในมีพาสปอร์ตและกล่องบรรจุอัญมณี ลงมาด้วย ว่าที่ร.ต.หญิงอภิชายา กล่าวกับผู้ดำเนินรายการต่อว่า สำหรับเพื่อนชาวออสเตรเลีย ทั้ง 2 คน เป็นพ่อค้าอัญมณี เพิ่งเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อติดต่อซื้อหาอัญมณี เพชรและพลอย เพื่อนำกลับไปจำหน่ายในต่างประเทศ ซึ่งวันนี้นัดกันเพื่อเดินทางไปดูสินค้าที่ย่านบางรัก แต่หลังจากลงรถแท็กซี่ นายเควิน นึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าเอกสารไว้บนรถ โดยจำทะเบียนและยี่ห้อรถไม่ได้ หลังจากนั้นจึงเรียกรถแท็กซี่อีกคันเพื่อเดินทางกลับโรงแรมที่พัก ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถ โชเฟอร์แท็กซี่แนะนำให้โทรศัพท์เข้ามายังรายการ เพื่อประชาสัมพันธ์ติดตามหาโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว


ต่อมาขณะทางพิธีกรกำลังดำเนินรายการออกอากาศอยู่นั้น นายตุ๋ย คำโนนม่วง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 294 หมู่ 15 ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

คนขับรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีส้ม หมายเลขทะเบียน ทม 9710 กรุงเทพฯ โทรศัพท์เข้ามายังรายการแจ้งว่ามีผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ของตน
โดยรายละเอียดตรงกับ ว่าที่ร.ต.หญิงอภิชายา แจ้งไว้กับทางรายการ ทางพิธีกรจึงประสานให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาพบที่สถานีวิทยุ สวพ.91 เพื่อนำกระเป๋าที่เก็บได้คืนเจ้าของ

นายตุ๋ย กล่าวว่า ตนรับผู้โดยสารชาวต่างชาติ 2 คน กับเพื่อนสาวจากหน้าโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ไปส่งไปรษณีย์กลางบางรัก

จากนั้นก็ขับตระเวนหาผู้โดยสาร กระทั่งมาถึงย่านสี่พระยา มีผู้โดยสารเรียกรถบอกให้ไปส่งที่จุฬาฯ ขณะที่ผู้โดยสารก้าวขึ้นรถ ก็สังเกตเห็นกระเป๋าถือสีดำวางอยู่บริเวณที่วางเท้าบริเวณเบาะรถด้านหน้าข้างคนขับ จึงคิดว่าน่าจะเป็นของผู้โดยสารชาวต่างชาติที่วางลืมไว้ ทีแรกคิดว่าเป็นกระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก กำลังคิดอยู่ว่าจะนำไปคืนเจ้าของที่ไหน ก็พอดีฟังรายการ สวพ.91 ซึ่งทางรายการกำลังออกอากาศประชาสัมพันธ์หาคนขับรถแท็กซี่ ที่รับชาวต่างชาติที่ลืมกระเป๋าไว้บนรถ จึงได้โทรศัพท์ ติดต่อเข้าไปยังรายการ

ด้านนายเควิน กล่าวว่า ตนนำเพชรและพลอยดังกล่าวมาจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อนำมาเป็นตัวอย่าง

หลังรู้ตัวว่าลืมกระเป๋าบรรจุเพชรไว้บนรถแท็กซี่ ก็รู้สึกตกใจ คิดว่าคงไม่ได้เพชรคืน แต่เมื่อทราบว่าได้เพชรคืนก็รู้สึกดีใจมาก ตนอยากจะให้รางวัลกับโชเฟอร์น้ำใจงามคนนี้ ซึ่งผมคิดว่าเขาเป็นผู้ชายที่ดีมากๆ ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเควินได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจให้กับนายตุ๋ยเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท รวมทั้งทางรายการได้มอบแจ๊กเกตสีเหลือง ซึ่งเป็นเสื้อให้กับผู้ที่ทำความดีให้กับนายตุ๋ย โชเฟอร์น้ำใจงามอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์