ลุยหอพักเถื่อนย่านม.ราม2 พบนศ.ชายหญิงจับคู่อยู่ด้วยกันอื้อ

พม.นำทีมตร.ลงพื้นที่ลุยหอพักเถื่อน ย่านม.รามคำแหง2 พบนศ.ชาย-หญิงจับคู่อยู่ด้วยกันเพียบ รับป้องกันยาก เผยอีก3หมื่นแห่งยังไม่จดทะเบียน ให้โอกาสถึงสิ้นเดือน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม นพ.พลเดช ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วยนายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะประธานคณะทำงานจัดระเบียบหอพัก พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี เข้าตรวจหอพักหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ซอย 19 อาทิ นัมเบอร์วันอพาร์ตเมนต์, สุพิชาแมนชั่น และศิริพงษ์แมนชั่น ภายหลังออกประกาศให้เจ้าของสถานประกอบการในรูปอพาร์ตเมนต์ แมนชั่น ห้องเช่า เกสต์เฮาส์ หรืออื่นๆ ที่รับนักเรียนนักศึกษาอายุไม่เกิน 25 ปีบริบูรณ์ เข้าพักอาศัยตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปให้มาจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย

นพ.พลเดชกล่าวว่า จากการตรวจค้นหอพักย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 พบว่าทุกหอมีนักศึกษาเข้ามาพักอาศัยไม่ต่ำกว่า 50% ของผู้อยู่อาศัย

และพบว่านักศึกษาหญิง-ชาย อายุระหว่าง 18-20 ปี เช่าพักอยู่ด้วยกันเป็นคู่ๆ อย่างนัมเบอร์วันอพาร์ตเมนต์ พม.เตือนแล้ว 3 ครั้ง จึงแจ้งข้อหานายประวิตร อิ่มอมรพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.หอพัก โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท ขอเตือนให้ทุกหอพักมาจดทะเบียนให้ถูกต้องภายในสิ้นเดือนนี้

นายปริญญากล่าวว่า ยังมีหอพักอีก 30,000 กว่าแห่งที่ยังไม่มาจดทะเบียนให้ถูกต้อง

จะผ่อนผันให้ผู้ประกอบการที่ถูกจับกุมแล้ว ดำเนินการจดทะเบียนหอพักให้ถูกต้องภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม 2551 น.ส.นภัสสร ยอดทองหลาง ผู้จัดการทั่วไปศิริพงษ์แมนชั่น กล่าวว่า นักศึกษาพักประมาณ 80% และอยู่ร่วมกันเป็นคู่ประมาณ 30 ห้อง การตรวจสอบป้องกันเด็กอยู่กันคู่ทำได้ยาก เพราะไม่ได้มาเช่าอยู่พร้อมกัน ส่วนใหญ่ฝ่ายหญิงจะมาค้างชั่วคราวกับผู้ชาย หากมีการจัดระเบียบหอพักใหม่ ลูกค้าคงลดลงแน่นอนเพราะชายหญิงอยากอยู่ด้วยกัน จากนี้ไปคงต้องทำตามกฎหมายและจดทะเบียนให้ถูกต้อง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์