ยอดรักป่วย เป็นมะเร็งตับ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ว่า ยอดรัก สลักใจ หรือที่มีชื่อจริงว่า นายนิพนธ์ ไพรวัลย์ รู้ตัวมาก่อนแล้วว่าป่วยเป็นโรคร้าย

หลังมีอาการปวดท้องอย่างมากมาตั้งแต่เมื่อปีกลาย และเมื่อมีเวลาว่าง ยอดรักก็ได้ซุ่มเงียบเข้าตรวจร่างกายมาแล้วถึง 2 ครั้ง กระทั่งเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28 ม.ค. นักร้องลูกทุ่ง “ยอดรัก สลักใจ” ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศิริราช เป็นครั้งที่ 3 ตามที่แพทย์นัดให้ไปตรวจดูอาการ “โรคมะเร็งที่ตับ” อย่างไรก็ดี เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ติดต่อขอทราบรายละเอียดในเรื่องอาการป่วยดังกล่าว ปรากฏว่า “คุณหนู” ภรรยาของ แอ๊ว-ยอดรัก เป็นผู้รับสายและกล่าวว่า สามียังมีอาการเพลียจากการเดินทางอยู่ ต่อมานักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ยอดรัก” ก็ยอมให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงอาการป่วยว่า ทราบก่อนหน้านี้แล้ว เพียงแต่ไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ และที่เดินทางไปโรงพยาบาลเมื่อเช้า ก็ไปตามที่หมอนัดครั้งที่ 3
 

“เมื่อเช้านี้ก็ไปตามที่หมอนัด เพราะทราบมาก่อนหน้านี้แล้วว่าเป็นมะเร็งที่ตับ วันนี้หมอเลยนัดให้ไปดูว่าเนื้อร้ายได้ลุกลามไปขนาดไหนแล้ว ซึ่งครั้งนี้เดินทางมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ตอนนี้ก็ยังอยู่ในสภาพคงตัว เพียงแต่ว่าผอมลงนิดหน่อย เพราะกินอะไรไม่ค่อยได้ ซึ่งหมอนัดให้มาดูอาการอีกครั้งในวันที่ 11 ก.พ. ซึ่งหลังจากนั้นแล้วก็น่าจะมีการรักษา อาจจะมีการฉีดยาเพื่อระงับการเจริญเติบโตของเนื้อร้าย หลังจากนั้นคงต้องว่ากันอีกครั้ง เพราะว่าผ่าตัดไม่ได้ เพราะเป็นส่วนตับ ซึ่งเป็นส่วนกรองเชื้อโรคของร่างกาย” นักร้องลูกทุ่งขวัญใจชาวไทยกล่าว 



เมื่อถามถึงสาเหตุการเกิดโรคร้ายดังกล่าว นักร้องลูกทุ่งขวัญใจประชาชนกล่าวว่า

แพทย์บอกว่าเป็นเพราะอาการสะสมจากการดื่มเหล้าและสูบบุหรี่จัดมากในช่วงสมัยก่อน แต่ตอนนี้เลิกสูบบุหรี่อย่างเด็ดขาดแล้ว ขณะที่เรื่องเหล้าก็ห่างมา 20 ปี ไม่ได้กินเลย สาเหตุที่เกิดก็น่าจะเกี่ยวกับการสะสมมาตลอดชีวิต เพราะก่อนหน้านี้ยอมรับเลยว่ากินเหล้าหนัก และเครียดช่วงที่ครอบครัวมีปัญหาเรื่องการเงินนักร้องลูกทุ่งยอดนิยม “ยอดรัก สลักใจ” กล่าวด้วยว่า ยังมีงานเพลงอัลบั้มชุดใหม่ที่ตนกำลังทำค้างไว้อยู่ คาดว่าคงต้องพักไว้ก่อน พร้อมกับยืนยันว่า ในวันที่ 6 ก.พ. ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดของตนก็ยังจัดงานตามปกติ และฝากถึงแฟนเพลงว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะยังไม่ล้มหมอน นอนเสื่อตามที่เป็นข่าว
 

“เรื่องงานเพลงตอนนี้ก็กำลังทำอัลบั้มชุดใหม่ อยู่นะ ทำกับค่ายอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ตอนนี้เลยไม่รู้ว่าจะเอาไง คงต้องพักไปก่อน แต่คงไม่หยุด เพราะพี่เป็นคนที่อยู่นิ่งๆไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนงานวันเกิดของพี่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ก็คงยังจัดเหมือนเดิมนะ เพราะว่าพี่ยังไม่ได้ ล้มหมอนนอนเสื่อ ยังเดินได้ยังแข็งแรงอยู่ ก็ฝากบอกทุกคนด้วยว่าไม่ต้องเป็นห่วง พี่ยังแข็งแรง และไม่ได้นอนโรงพยาบาลอย่างที่เป็นข่าว ตอนแรกที่ทราบข่าวก็ตกใจเหมือนกัน เพียงแค่ไปตามที่หมอนัดเท่านั้นเอง” แอ๊ว-ยอดรัก กล่าวด้วยน้ำเสียงเพลียๆ


ด้านภรรยาคู่ชีวิต “คุณหนู” ได้กล่าวเช่นกันว่า ให้กำลังใจสามีสุดที่รักว่าจะคอยดูแลสามีให้ดีที่สุด

และอยากจะให้ “พี่แอ๊ว” ได้พักผ่อนมากๆ ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องงาน “ตอนนี้ให้กำลังใจเขา ให้พักผ่อนมากๆ ไม่อยากให้เป็นห่วงเรื่องงาน เพราะเดี๋ยวพี่แอ๊วกำลังจะมีอัลบั้มชุดใหม่ออกมา ซึ่งรู้ว่าพี่เป็นคนที่ห่วงงานมาก ส่วนตัวพี่เองก็พร้อมที่จะดูแลพี่แอ๊วอย่างดีที่สุด อย่างที่ได้คุยกับพี่แอ๊ว เขาบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะโรคนี้รักษาได้ และเขาก็สัญญาว่าจะไม่สูบบุหรี่อีกต่อไปแล้ว” ภรรยาคู่ชีวิตของยอดรัก สลักใจ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์