บุกวิสามัญฯอาร์เคเคอีก2ศพ-ล่าอีก4

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ร.อ.อภิวุฒิ

จุลกลับ ผบ.ร้อย ม.1 ฉก.นราธิวาส 39 ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4601 จำนวน 6 ชุดปฏิบัติการรวม 100 นาย หลังได้รับคำสั่งจาก พ.ท.ปฐวี ศรีสุข ผบ.ฉก.นราธิวาส 39 ในการเปิดแผนยุทธการณ์ออกไล่ล่ากดดันกลุ่มแกนนำและสมาชิกแนวร่วมอาร์เคเค ที่แฝงตัวเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านธารน้ำทิพย์ 2 หมู่ 7 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านว่ากลุ่มดังกล่าวได้มารวมตัวเพื่อประชุมวางแผนก่อเหตุร้ายในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมและตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัย

จนกระทั่งถึงบ้านเลขที่ 9/8 เจ้าหน้าที่พบชายฉกรรจ์ 6 คน

มีอาวุธปืน เอ็ม-16 อาก้า ลูกซอง และอาวุธปืนพกสั้น กระโดดออกจากบ้านพัก พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายเปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นาน 5 นาที โดยคนร้ายได้แยกย้ายกันหลบหนีลงไปในหุบเขาหลังหมู่บ้าน เมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบศพคนร้ายนอนเสียชีวิตจมกองเลือดติดอยู่ที่โคนต้นไม้ 1 ศพ ทราบชื่อคือ นายซูวาระดี เด็งสาแม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.3 บ้านบือมัง อ.รามัน จ.ยะลา โดยข้างศพเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 จำนวน 1 กระบอกและอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก รวมทั้งมีดสปาร์ตา จำนวน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องและกระเป๋าคาดเอว โดยมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณหน้าอก ลำตัวพรุนไปทั้งร่าง

ต่อมาเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมชุดดังกล่าว

ได้เกิดปะทะกับกลุ่มคนร้ายอีกระลอกในหุบเขานาน 10 นาที ซึ่งห่างจากศพผู้เสียชีวิตแรกไปประมาณ 200 เมตร เมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบว่ากลุ่มคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตอีก 1 ราย คือ นายนิแซ สามะ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.2 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยข้างศพเจ้าหน้าที่พบเป้สนามตกอยู่ 1 ใบ พร้อมปลอกกระสุนปืนพกสั้น จำนวน 8 ปลอกตกอยู่

ต่อมาเมื่อรับแจ้งเหตุ พ.อ.สมพล ปานกุล รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และร.ต.ท.แดนชัย มูลป้อง ร้อยเวร สภ.รือเสาะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และกำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง ร่วมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 9/8 ที่กลุ่มคนร้ายใช้เป็นสถานที่กบดาน

พบว่าภายในบ้านพักมีวิทยุสื่อสารจำนวน 1 เครื่อง

ซึ่งได้เปิดเครือข่ายดักฟังความเคลื่อนไหวของทางราชการ พร้อมด้วยเสื้อผ้าสัมภาระต่างๆ ที่ใส่ไว้ในเป้สนาม รวมทั้งบัตรประชาชนของกลุ่มสมาชิกอาร์เคเค ที่หลบหนีการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ไปได้จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบหาสารปนเปื้อนทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งคราบลายนิ้วมือแฝง ก่อนที่จะเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่หลบหนีไปได้

พ.อ.สมพล ปานกุล รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ และพ.ท.ปฐวี ศรีสุข ผบ.ฉก.นราธิวาส 39 ได้ร่วมสนธิกำลังอีกจำนวน 100 นาย เข้าสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4601 ในการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่คาดว่าจะใช้เทือกเขาหลังหมู่บ้านหลบหนีไปยังเขตรอยต่อของอ.ศรีสาคร จ.นราธิวาสกับเขตรอยต่อของอ.รามัน จ.ยะลา ต่อไปแล้ว

พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผย

หลังการนำกำลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่ ม.7 บ.ธารน้ำทิพย์ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ว่าจากการตรวจสอบคนร้ายที่เสียชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ 2 รายนั้นเป็นแกนนำกลุ่มโจรอาร์เคเค ทราบชื่อคือนายซูวาราดี เด็งสาแม อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ 3 ต.บือนัง อ.รามัน จ.ยะลา และนายนอแซ สามะ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ 2 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และนอกจากนี้จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่นั้นยังพบว่ามีคนร้ายอีก 4 คนหลบหนีไปได้ ซึ่งได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับตัวมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 9/8 ม.7 บ.ธารน้ำทิพย์ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังที่เกิดเหตุ พบบัตรประจำตัวประชาชน 4 ใบ คือนายมาโช มามะ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ 2 ต.ลูโบ๊ะรือโย อ.มายอ จ.ปัตตานี, นายรองนิง อิงดิง อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 1576 หมู่ 6 ต.ยุโป อ.บันนังสตา จ.ยะลา, นายเจ๊ะมาเต๊ะ สาและ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 2 ต.ดอน อ.ปานาเร๊ะ จ.ปัตตานี และนายอับดุลมามะ กาเร็ง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 1587 หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา วางปะปนอยู่กับวิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง, ชุดลายพรางทหาร และอุปกรณ์การเดินป่าอีกจำนวนหนึ่ง จึงจัดกำลังไล่ติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 4 ต่อไป พร้อมทั้งเตรียมออกหมายจับตามพ.ร.ก.เพื่อเรียกตัวมาสอบสวนด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์