ทำแท้งพิสดาร-สอดก้านใบมันสำปะหลัง

รวบสาวใหญ่จ.กำแพงเพชร ทำแท้งให้นักศึกษาสาววัย 17 ปี ด้วยวิธีสุดแปลก ใช้ก้านใบมันสำปะหลังแหย่เข้าไปคาไว้ที่ปากมดลูก แล้วปล่อยทิ้งไว้ 3-4 วัน รอจนกว่าจะตกเลือด ยอมรับสารภาพทำมา 8-9 ปีแล้ว มีลูกค้าเดือนละ 3-4 ราย สนนราคาแตกต่างกันไปแล้วแต่อายุครรภ์ เหยื่อสาววัย 17 คือรายล่าสุดก่อนถูกจับกุม แพทย์ระบุเป็นวิธีสุดอันตราย เพราะก้านใบมันสำปะหลังที่คาอยู่ในช่องคลอด จะไปทิ่มแทงสภาพแวดล้อมของการตั้งครรภ์ ทำให้เกิดการตกเลือดและส่งผลให้มีการติดเชื้อในกระแสเลือด ตร.บุกทลายได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ม.ค.

ขณะที่พ.ต.ท.สุทธิพันธ์ รู้ธรรม รองผกก.สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เดินตรวจความเรียบร้อยไปตามถนนหลังที่ว่าการอำเภอคลองลาน พบหญิงสาวคนหนึ่งมีท่าทางพิรุธซึ่งตั้งครรภ์อ่อนๆ จึงเชิญตัวมาสอบสวนทราบชื่อต่อมาว่าน.ส.เอ๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การว่า เป็นนักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง บ้านอยู่อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร มาเช่าหอพักอยู่ในตัวเมือง ได้เสียกับแฟนหนุ่มจนตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนครึ่ง เกรงว่าจะเสียอนาคตการเรียน จึงได้ปรึกษาเพื่อนที่เคยได้ไปทำแท้งมา เพื่อนแนะนำให้มาทำแท้งกับนางจันทร์ เทพวงศ์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 856/1 หมู่ 22 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ในราคา 4,200 บาท

หลังทราบเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวน.ส.เอ๋ ส่งโรงพยาบาลอ.คลองลาน แพทย์ตรวจภายในพบว่า

ในช่องคลอดมีก้านใบของต้นมันสำปะหลังยาวประมาณ 10 นิ้วคาอยู่ และยังพบยาเม็ดคลายกล้ามเนื้อ 1 เม็ด แพทย์จึงนำออกจากช่องคลอด แล้วมอบให้ตำรวจนำตัวมาสอบสวนต่อ

จากนั้นพ.ต.ท.สุทธิพันธ์นำกำลังไปที่บ้านหลังดังกล่าว

ควบคุมนางจันทร์มาสอบสวน โดยนางจันทร์ให้การรับสารภาพว่าได้ประกอบอาชีพทำแท้งมานานประมาณ 9 ปี แต่ละเดือนจะมีหญิงสาวที่ตั้งท้องมาให้ตนทำแท้งประมาณ 3-4 ราย คิดค่าใช้จ่ายในการทำแท้งต่อการตั้งท้อง เดือนละ 1,200 บาท ส่วนน.ส.เอ๋ตั้งท้องได้ 3 เดือนครึ่ง จึงคิดค่าทำแท้ง 4,200 บาท วิธีการคือใช้ยาเม็ดคลายกล้ามเนื้อซึ่งซื้อจากท้องตลาดราคาเม็ดละ 1 บาท ยัดเข้าไปในช่องคลอด จากนั้นใช้ก้านใบมันสำปะหลังแหย่เข้าไปจนถึงปากมดลูก ส่วนที่เกินออกมาจากช่องคลอดก็หักทิ้งไป โดยปล่อยให้ก้านใบมันสำปะหลังคาอยู่ 3-4 วันก็จะตกเลือดเอง

พ.ญ.ศุตาภัทร ซิ้มเจริญ แพทย์โรงพยาบาลคลองลาน เปิดเผยว่า วิธีการดังกล่าวถือว่าเป็นอันตรายอย่างมาก

เพราะก้านใบมันสำปะหลังที่คาอยู่ในช่องคลอดจะไปทิ่มแทงสภาพแวดล้อมของการตั้งครรภ์ ทำให้เกิดการตกเลือดส่งผลให้มีการติดเชื้อในกระแสเลือดปากมดลูกเป็นแผลและจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนเพิ่งย้ายมาทำงานได้ 3 เดือน รับคนไข้ในลักษณะดังกล่าวที่ถูกหามส่งโรงพยาบาล 3-4 รายแล้ว ประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา มีเด็กสาววัย 18 ปีตกเลือดมาก ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัด ก่อนจะเสียชีวิตต่อมา

พ.ต.ท.สุทธิพันธ์ เปิดเผยว่า

ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลในตัวจังหวัดกำแพงเพชรหลายแห่งมานานแล้ว ว่ามีหญิงสาวไปทำแท้งแล้วตกเลือดไปรักษา ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไปทำแท้งมาจากอำเภอคลองลาน จึงออกสืบสวนมาโดยตลอด จนสามารถจับกุมตัวนางจันทร์ได้ดังกล่าว หลังจากที่จับกุมนางจันทร์แล้ว ได้มีแพทย์จากโรงพยาบาลหลายแห่งโทรศัพท์มาแสดงความดีใจ ที่ตำรวจสามารถทลายแหล่งทำแท้งเถื่อนได้ หลังจากทำบันทึกจับกุมแล้ว นำตัวผู้ต้องหาส่ง พ.ต.ท.วิบูลย์ ทาวุธ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรคลองลาน สอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์