รถบัสแหกโค้ง สยอง10ศพ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 ม.ค. ร.ต.ต.พันธุ์ ปฐมพรวิวัฒน์ ร้อยเวร สภ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบัสพลิกคว่ำที่ถนนสายสังขละบุรี-ทองผาภูมิ กม.ที่ 66 หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงรายงานให้ พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ. กาญจนบุรี พ.ต.อ.อาคเนย์ แดงด้อมยุทธ์ ผกก.สภ.สังขละบุรี พ.ต.ท.สิงหา วังวงศ์ทอง สวป. นำกำลังตำรวจ พร้อมแจ้ง นพ.บุญนำ ชัยวิสุทธิ์ สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ประสานรถพยาบาลจากโรงพยาบาลต่างๆ กว่า 10 คัน รวมทั้งหน่วยกู้ภัยจากหลายมูลนิธิไปให้ความช่วยเหลือ
 

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเนินเขาที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “เนินยาว” หรือ “โค้ง เสธ.กิจจา”

และถูกขนานนามว่า “โค้ง 100 ศพ” เนื่องจากมีอุบัติเหตุผู้เสียชีวิตทุกๆปี บริเวณข้างถนนพบรถบัสปรับอากาศยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้าคาดเหลืองแดง ทะเบียน 10-1613 ราชบุรี พลิกตะแคงข้างขวาสภาพพังยับเยิน กระจกแตกกระจาย โดยมีผู้เสียชีวิตกระเด็นออกมานอกรถ 4 ศพ และเสียชีวิตคาซากรถอีก 4 ศพ ท่ามกลางผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน นอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือดังระงม หน่วยกู้ภัยและรถพยาบาลต้องรีบลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ. สังขละบุรี ให้แพทย์ปฐมพยาบาล บางคนที่อาการหนักก็ถูกส่งต่อ รพ.พหลพลพยุหเสนา อ.เมืองกาญจนบุรี ที่ระยะทางห่างไปถึง 250 กม. ปรากฏว่ามีผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาอีก 2 ศพ รวมมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 10 ศพ
  

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 10 ศพ เป็นหญิง 8 ศพ และชาย 2 ศพ ประกอบด้วย

 นางนลินี เหลี่ยมเย็นใจ อายุ 51 ปี
 นางสมจิตร ดาวอังคาร อายุ 60 ปี
นางละเมียด ประเสริฐทรัพย์ อายุ 56 ปี
นางจรูญ ดอกพิกุล อายุ 60 ปี
นางประไพ นิกระดานนท์ อายุ 42 ปี
น.ส.ชลนิสา จันทร์ทับหลวง อายุ 45 ปี
นายมนัส เทียนทอง อายุ 72 ปี
นายเสมอ แสงสี อายุ 70 ปี

ทั้ง 8 ศพ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 2 ศพ คือนางปทุม แก้วสุวรรณ อายุ 75 ปี และนางสุนทร เรืองเพ็ชร อายุ 67 ปี โดยสภาพแต่ละศพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและใบหน้า บางศพแขนขาดและตามเนื้อตัวฉีกขาดเป็นที่น่าสยดสยอง
 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ถูกส่งต่อ รพ.พหลพลพยุหเสนา มี 6 คน คือ

นางเฉลียง เรืองเพ็ชร อายุ 53 ปี
นางพิกุล โพธิ์ม่วง อายุ 60 ปี
น.ส.นิษารัตน์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 42 ปี
ด.ญ.พรนภา ใจธรรม อายุ 8 ขวบ
นายอ๊อด ดอกพิกุล อายุ 75 ปี
 และนายธงชาติ ใจธรรม อายุ 47 ปี

ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยรักษาตัวอยู่ รพ.สังขละบุรี มีทั้งหมด 20 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 18 คน หลังจากลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ตำรวจตรวจสอบพบว่าคนขับคือ นายปภัสรัฐ หรือวินัย แสงทน อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/49 ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี หายตัวไป โดยอาศัยช่วงชุลมุนโบก รถตู้โดยสารจากจุดเกิดเหตุเดินทางหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ. กาญจนบุรี จึงวิทยุสั่งการให้สกัดจับ จนสามารถจับกุมตัวนายปภัสรัฐได้ที่ท่ารถตู้สายกาญจนบุรี-สังขละบุรี ในตัวเมืองกาญจนบุรี จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดี
 

สอบสวนทราบว่า นายปภัสรัฐคนขับและเป็นเจ้าของรถบัสคันดังกล่าว ปกติจะเป็นรถโดยสารประจำทางสายราชบุรี-กรุงเทพฯ

ก่อนเกิดเหตุรับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดรวม 36 คน เป็นชาวบ้านใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เดินทางไปร่วมงานทำบุญและร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพพระครูกาญจนสิทธิสาร หรือพระอาจารย์ จันทิมา เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นหลานของพระราชอุดมมงคล หรือหลวงพ่ออุตตมะ พระเกจิชื่อดังผู้ล่วงลับ ที่ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแทน แต่ต่อมาพระครูกาญจนสิทธิสาร ก็ถูกยิงมรณภาพคาวัดและจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 27 ม.ค. นี้ โดยออกเดินทางจาก จ.ปทุมธานี เมื่อตอน 4 ทุ่มเศษ มาแวะนอนพักผ่อนในปัมน้ำมันที่ อ.ทองผาภูมิ ประมาณ 3 ชม. ก่อนออกเดินทางต่อ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก่อนถึงวัดเพียง 5-6 กม. เป็นทางโค้งลงเนินเขาและถนนแคบ รถเกิดเสียหลักไปเบียดกับรถบรรทุก 10 ล้อ ก่อนแหกโค้งปีนกำแพงปูนริมถนนจนพลิกคว่ำลงข้างทาง
 

 ด้านนางสุนีย์ แสงทน ภรรยาคนขับรถบัส ที่ได้ รับบาดเจ็บเล็กน้อย เปิดเผยว่า

 ชาวบ้านในหมู่บ้านจะพากันเดินทางไปทำบุญกับหลวงพ่ออุตตมะ ที่วัดวังก์วิเว-การาม ทุกปี และปีนี้ก็จะไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพพระครูกาญจนสิทธิสารด้วย โดยสามีจะขับรถบัสพาไปส่งโดยไม่ได้เก็บค่าเช่า เพียงแต่รวบรวมเงินค่าน้ำมันเท่านั้น ขณะรถแล่นมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเนิน รู้สึกว่ารถส่ายไปมาแล้วเบียดเข้ากับรถบรรทุก 10 ล้อ ก่อนเสียหลักแหกโค้งลงข้างทางพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก
 

พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า

สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุคาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นเนินยาวเกิดอุบัติเหตุบ่อย ครั้ง แต่ละครั้งมีผู้เสียชีวิตหลายราย ทำให้ชาวบ้านขนาน นามว่า “โค้ง 100 ศพ” โดยจุดลงเนินเป็นทางโค้ง รถวิ่งมาด้วยความเร็วสูง และคนขับบังคับรถไม่อยู่จนเกิดเสีย หลักแหกโค้งพลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 10 ศพ และบาดเจ็บ 26 คน ดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์