หนุ่มโรงกลึงพกลูกซองเข้าร้านทองหวังชิงทรัพย์มีพิรุธเจอรวบ

หนุ่มโรงกลึงบุกเดี่ยว พกลูกซองเดินเข้าร้านทองย่านบางบอนแบบมีพิรุธหลายรอบ สุดท้ายจ๊ะเอ๋สายตรวจถูกตรวจค้น วิ่งหนีไปไม่รอดถูกรวบทันควัน อ้างหาเงินรักษาเมียป่วย ตร.ตรวจสอบพบเมียไม่ป่วยจริง พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา

ตำรวจสามารถจับกุมคนร้าย ก่อนลงมือจี้ร้านทองได้ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 มกราคม

ร.ต.ท.สมพร ศักโกระ รอง สว.ป. สน.บางขุนเทียน และ ด.ต.อินทรา วาจะเสน ผบ.หมู่ ป. และ ด.ต.การันย์ มาลัยวงศ์ ผบ.หมู่ ป. ได้ออกปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ และตรวจตู้แดงตามร้านทอง ขณะกำลังเซ็นสมุดที่ตู้แดง บริเวณร้านทองแม่หงษ์ ถนนเอกชัย ซอย 83/6 แขวงและเขตบางบอน กทม. ปรากฏว่าพบชายท่าทางมีพิรุธอยู่ในร้านทองดังกล่าว จึงเข้าตรวจค้นพบว่า พกปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ไว้ในย่ามสะพาย แต่ในจังหวะที่กำลังตรวจค้นชายคนดังกล่าวได้สะบัดหลุดวิ่งหนีออกจากร้านทองไปยังหน้าห้างสรรพสินค้าจัสโก้ สาขาบางบอน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่กวดจับไว้ได้ จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สน.บางขุนเทียน

สอบสวนทราบว่า ชื่อนายอุทัย หล้าก่ำ อายุ 22 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่บ้านก้างปลา ต.หนองไผ่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด พร้อมของกลางปืนลูกซองสั้น และหมวกไหมพรม 1 ใบ โดยนายอุทัยให้การรับสารภาพว่า เตรียมปืนลูกซองใส่กระเป๋าย่ามมาเพื่อจะจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง โดยอ้างว่าต้องการนำเงินไปรักษาภรรยาที่กำลังป่วย
 
นายอุทัย กล่าวว่า

ทำงานเป็นช่างเชื่อมโรงกลึง ย่านบางบอน วันเกิดเหตุได้ออกจากบ้านโดยนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมาลงตรงบริเวณร้านทอง จากนั้นก็ได้เดินผ่านร้านทองแม่หงษ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับสามแยกเอกชัย สังเกตเห็นว่าภายในร้านมีผู้หญิงอยู่ 2 คน จึงตัดสินใจเข้าไปในร้านทองจะชิงทองประมาณ 2-3 บาท เพื่อจะนำไปจำนำ เอาเงินไปรักษาภรรยาที่ทำงานเย็บผ้าอยู่ย่านบางบอน และป่วยเป็นโรคมดลูกอักเสบ ส่วนปืนที่พกมาด้วยเพื่อต้องการจะขู่เท่านั้น ไม่คิดจะยิงใครและไม่คิดว่าจะถูกตำรวจจับได้ 

ด.ต.อินทรา หนึ่งในตำรวจชุดจับกุม กล่าวว่า

ระหว่างไปตรวจตามปกติ ขณะที่กำลังเซ็นสมุดตรวจดูแลรักษาความปลอดภัยร้านทอง ได้ยินเสียงคนในร้านทองคุยกันว่า ชายคนนี้มาตั้ง 2 ครั้งแล้วก็ยังไม่ได้ซื้อทอง ครั้งล่าสุดก็เข้ามาตั้ง 2 ชั่วโมง เมื่อขอดูบัตรประชาชนก็ไม่ยอมให้ดู เมื่อสังเกตชายคนดังกล่าวพบท่าทางมีพิรุธ ใส่หมวกแก๊ป สะพายย่าม และยืนกอดอก จึงขอตรวจค้น แต่ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวก็พยายามบ่ายเบี่ยง เมื่อตรวจค้นในย่ามพบปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก จึงล็อกตัวมาสอบสวน เพราะดูจากลักษณะคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่จะเข้ามาชิงทอง แต่ระหว่างนั้นคนร้ายได้กระชากกระเป๋าวิ่งหนี ตนและเพื่อนตำรวจอีก 2 นายได้วิ่งตามจับได้ที่หน้าห้างจัสโก้ สาขาบางบอน
 

 ขณะที่ พ.ต.ท.อภิชัย ดุษฏีพฤฒิพันธุ์ รอง ผกก.ป. กล่าวว่า

 เบื้องต้นผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า จะนำปืนมาจี้ร้านทองเพื่อนำเงินไปรักษาภรรยาที่ป่วย เมื่อตรวจสอบและประสานไปยังภรรยาของนายอุทัย ปรากฏว่าไม่ได้ป่วย คาดว่าน่าจะใช้เป็นข้ออ้างในการก่อเหตุเท่านั้น จึงได้นำตัวนายอุทัยไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์