ฝรั่งใจเด็ดซิ่งชน3โจรปล้นบ้านดับ1อีก2หอบเงิน5หมื่นหนีได้

สามโจรดวงกุดบุกปล้นบ้านหนุ่มเมืองผู้ดีรุมทำร้ายใช้ขวานจามหัวและข้อมือจนเส้นเอ็นขาด ผู้เสียหายฮึดสู้ซิ่งปิกอัพไล่ชนดับคาที่ 1 ศพ ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คนหลบหนีไปได้พร้อมเงินสด 4.5 หมื่น
 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่21 มกราคม 

พ.ต.ท.ธนเดชดวงตาปิยะชัย พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุงจ.ชลบุรี รับแจ้งมีคนร้าย 3 คนบุกเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 15/110 หมู่4 ต.หนองปรืออ.บางละมุงจ.ชลบุรีแล้วทำร้ายเจ้าของบ้านซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้เสียหายพยายามต่อสู้โดยการขับรถไล่ชนคนร้ายจนเสียชีวิต 1 รายส่วนที่เหลืออีก 2 คนสามารถหนีรอดไปได้ เหตุเกิดบนถนนสายมุ่งหน้าไปอ่างเก็บน้ำมาบประชัน-สุขุมวิท หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.นิตย์วิธินันทกิต สว.สส. กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง
 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวปลูกในเนื้อที่กว่า1 ไร่

บริเวณถนนทางเข้าบ้านพบเจ้าของบ้านเป็นชาวต่างชาติทราบชื่อคือ นายจอห์น โจนส์ อายุ 48 ปีสัญชาติอังกฤษ สภาพถูกขวานฟันศีรษะเป็นแผลลึก และข้อมือซ้ายเอ็นขาด พร้อมด้วย นางนิกร โจนส์ อายุ 25 ปีภรรยาชาวไทย และนางพันธ์ทิพย์ ภูเลียงผา อายุ 35 ปีพี่สาวนางนิกร ยืนอยู่ข้างรถปิกอัพแบบโฟร์วีล ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กน 6198 ชลบุรีด้านหน้ารถมีร่องรอยการชนจนพังเสียหาย ใกล้กันพบร่างชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 20-25 ปีนอนเสียชีวิตอยู่หน้ารถ สภาพมีร่องรอยถูกรถชนจนร่างกายช้ำ มีเลือดออกทางจมูกและปาก ตรวจสอบในตัวไม่พบหลักฐานหรือเอกสารระบุว่าเป็นใคร
 

สอบสวนนางนิกรให้การว่า

 ผู้เสียชีวิตคือคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านและยังทำร้ายสามีและพี่สาวตนจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนเกิดเหตุสามีและพี่สาวได้พาตนซึ่งตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน ไปพบแพทย์ จากนั้นเดินทางกลับเข้าบ้าน โดยสามีและพี่สาวลงจากรถเพื่อไปเปิดบ้าน ส่วนตนนั่งรออยู่ในรถ เมื่อสามีและพี่สาวเข้าไปในบ้าน พบคนร้าย 2 คนกำลังใช้ขวานงัดตู้เซฟ เมื่อคนร้ายเห็นว่า นายจอห์นเข้ามาพบจึงตรงเข้าทำร้ายโดยใช้ขวานฟันเข้าที่ศีรษะและข้อมือ
 

ส่วนนางพันธ์ทิพย์พี่สาวซึ่งเห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยเหลือ ถูกคนร้ายกระชากผมและรุมเตะต่อยจนล้มลงไปกองกับพื้น 

พร้อมกับพูดจาข่มขู่ห้ามแจ้งตำรวจ ไม่อย่างนั้นจะกลับมาฆ่าให้ตายทั้งบ้าน จากนั้นคนร้ายได้คว้ากระเป๋าหนังสีดำของนายจอห์นภายในมีเงินสดจำนวน 4.5 หมื่นบาท แล้ววิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและยี่ห้อโดยมีคนร้ายอีกคนหนึ่งจอดติดเครื่องรออยู่บริเวณหลังบ้าน ซึ่งเป็นป่ามันสำปะหลัง หลบหนีมาทางถนนสายอ่างเก็บน้ำมาบประชัน-สุขุมวิท
  

จังหวะนั้นนายจอห์นได้วิ่งมาขึ้นรถยนต์ปิกอัพ ที่ตนนั่งอยู่ด้านหน้าข้างคนขับ 

แล้วเร่งเครื่องขับไล่ติดตามรถจักรยานยนต์ของคนร้ายไปบนถนนเส้นดังกล่าวจนทัน และพุ่งชนรถจักรยานยนต์อย่างแรงเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ล้ม คนร้ายที่นั่งซ้อนเป็นคนที่สามกระเด็นหลุดออกมาจากรถจักรยานยนต์และถูกรถของนายจอห์นทับจนเสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนคนร้ายอีก 2 คน ซึ่งได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ได้กระโดดขึ้นรถขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 

ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบภายในบ้านพบว่า 

คนร้ายปีนรั้วบ้านซึ่งสูงกว่า 2 เมตรเข้ามาแล้วงัดประตูหลังบ้าน ภายในห้องนอนของผู้เสียหายยังพบคราบเลือด และร่องรอยการต่อสู้ นอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์การงัดแงะของคนร้ายจำนวนมาก เช่น สว่านไฟฟ้า ค้อน ไขควง ทิ้งอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เพื่อเป็นหลักฐาน
 

 พ.ต.อ.ไพรัชสุภาสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรีซึ่งมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า 

คนร้ายน่าจะเป็นคนงานก่อสร้างในละแวกใกล้เคียง และรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นอย่างดี เมื่อเห็นว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่จึงเข้ามาเพื่อลักทรัพย์ แต่เจ้าของบ้านกลับมาเห็นเลยทำร้ายเพื่อปิดปาก ซึ่งจะได้รวบรวมหลักฐาน และสืบว่าคนร้ายที่ตายเป็นใครอยู่ที่ไหน ก่อนจะประสานชุดสืบสวน สภ.บางละมุงให้ตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้างใกล้เคียง เพื่อติดตามผู้ร่วมก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์