เชือดบก.เดอะ ไทมส์หลังขัดผู้บริหาร เมินโละพนักงานข่าว


บก.ลอส แองเจลิส ไทมส์ ถูกไล่ออกหลังปฎิเสธลดค่าใช้จ่ายบริหารภายในองค์กร โดยเฉพาะการลดพนักงานตามแผนบริษัท เผยเป็นเหยื่อรายที่สามที่ถูกปลดจากเก้าอี้เพียงช่วง 3 ปี

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า นายเจมส์ โอ เชีย บรรณาธิการหนังสือพิมพ์แอลเอ ไทมส์ หรือ'เดอะ ไทมส์'ต้องเจอคำสั่งไล่ออกหลังทะเลาะกับนายเดวิด ฮิลเล่อร์ ผู้บริหารซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ โดยนายเอเชียกลายเป็นบรรณาธิการของ'เดอะ ไทมส์'รายล่าสุดที่ถูกไล่ออกหลังนายดีน บาเค็ท บก.คนก่อนหน้าถูกบังคับให้ลาออกเมื่อปี 2549 เพราะปฎิเสธจะตัดลดค่าใช้จ่ายของห้องข่าว'เดอะ ไทมส์'และเป็นบก.รายที่สาม ที่ต้องถูกไล่ออกจากสื่อชื่อดังฉบับนี้นับตั้งแต่ปี 2548 โดยบก.ทุกรายล้วนถูกไล่ออกเพราะเพราะขัดแย้งกับฝ่ายบริหารเรื่องการลดค่าใข้จ่ายในการทำข่าว


รายงานระบุว่า'เดอะไทมส์'เป็นเพียงหนึ่งในหนังสือพิมพ์สหรัฐหลายฉบับที่ประสบปัญหาเรื่องยอดขายและต้องขาดทุน โดยเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ฝ่ายบริหารหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ประกาศจะลดพนักงานลง 150 คน รวมทั้งนักข่าวจำนวน 70 รายเพราะรายได้ลดลง ขณะที่เจ้าหน้าที่ของหนังสือพิมพ์อ้างว่า ต้องการจะบรรลุแผนดังกล่าวด้วยการลาออกโดยสมัครใจของพนักงาน


อย่างไรก็ตาม ในช่วงเพิ่งดำรงตำแหน่งบก. นายโอเชีย ประกาศลั่นว่าเขาจะยังคงทำให้'เดอะไทมส์'เป็นสื่อรายใหญ่ของวงการสื่อสารมวลชนอเมริกัน และจะปรับลดพนักงานตามที่เขาเห็นว่าสมควรเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์