แห่ดูต่อแตนทำรังอุโบสถวัดแค

จากกรณีมีรังต่อแตนมาอาศัยอยู่บริเวณอุโบสถ และวิหารภายในวัดแค ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จำนวนมาก

โดยทั้งรังต่อและแตนกระจายอยู่ทั่วบริเวณ และไม่ทำร้ายหรือแสดงอาการดุร้ายกับประชาชนที่เดินทางมาที่วัดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าว ทยอยเดินทางมาพิสูจน์ด้วยตาตัวเองตลอดทั้งวัน และต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเรื่องไม่ธรรมดา ที่ต่อและแตนมาสร้างรังร่วมในบริเวณเดียวกัน เชื่อว่าจะนำความสมานฉันท์ร่มเย็นมาสู่วัดและชุมชน

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. พระครูปลัดสมศักดิ์ กตวัฑฒโน เจ้าอาวาสวัดแค เปิดเผยว่า
 
ตั้งแต่รับตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสเมื่อปี"49 ที่ผ่านมา ก็มีฝูงผึ้งขนาดใหญ่มาเกาะต้นไทร กระทั่งรับตำแหน่งเจ้าอาวาสได้พัฒนาวัดปรับภูมิทัศน์ให้สะอาดสวยงามขึ้น จนมีญาติโยมเดินทางมากราบไหว้พระ และชมต้นมะขามพันปีที่เกี่ยวโยงกับเรื่องราวของขุนแผน กระทั่งมีตัวต่อ แตน และผึ้งทยอยมาสร้างรังอาศัยอยู่รอบอุโบสถ ทั้งบริเวณหน้าบันและช่อฟ้าหลายร้อยรัง โดยในช่วงแรกชาวบ้านและพระก็พากันกลัวว่าจะถูกทำร้าย แต่กลับตรงกันข้าม ต่อ แตน และผึ้งไม่เคยทำร้ายใครเลยและยังได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน

น.ส.สมหมาย ขาวพันธ์ ชาวบ้าน ต.วังลึก อ.สามชุก เปิดเผยว่า

ทราบข่าวทางหนังสือพิมพ์ ก็เดินทางมากับครอบครัวเพื่อมาไหว้พระ โดยช่วงเช้าเดินทางมาไหว้หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ และช่วงบ่ายก็เดินทางมาที่วัดแค อยากมาดูให้เห็นกับตา และเมื่อมาถึงเดินดูรอบวิหารและรอบโบสถ์เห็นแล้วก็ขนลุก เพราะไม่เคยเห็นต่อแตนมารวมตัวมากถึงขนาดนี้ แถมยังตัวโตมาก แต่ก็ไม่ดุร้าย ทำร้ายคนที่เดินผ่านไปมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์