จ่อฆ่าคนขับรถทัวร์ ยิงต่อหน้าผู้โดยสาร

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 18 ม.ค. ร.ต.อ.จักรกฤช แสงพวง ร้อยเวร สภ.เมืองนครสวรรค์

รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.เขาเขียว ริมถนนพหลโยธิน หมู่ 7 ต.กลางแดด จึงรายงานผู้บังคับชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประนม มั่นเมือง ผกก. พ.ต.ต.สมบูรณ์ ทองลอย พงส. (สบ 2) แพทย์เวร รพ.สวรรค์ประชารักษ์ หน่วยกู้ภัยนครสวรรค์ และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง พบรถทัวร์ปรับอากาศของบริษัทขนส่ง จำกัด สายกรุงเทพฯ-เชียงราย ทะเบียน 12-3508 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ 90-363 จอดติดเครื่อง โดยมีผู้โดยสารจำนวนมากมุงดูด้วยสีหน้าตื่นตกใจ บริเวณพื้นด้านซ้ายของรถพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายเชาวลิต สระศรี อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 718/4 ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย คนขับ ลักษณะสวมเสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีกรมท่า มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน .38 เข้าบริเวณกกหูขวา 1 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด 



สอบปากคำนายไพโรจน์ ยอดพรมแว่น อายุ 38 ปี พนักงานขับรถมือสองให้การว่า
 
ก่อนเกิดเหตุขับรถคันดังกล่าวพาผู้โดยสารเต็มคันรถออกจากสถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 17 ม.ค. มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ หลังรถวิ่งมาถึง จ.กำแพงเพชร นายเชาวลิต ซึ่งเป็นพนักงานขับรถมือหนึ่ง มาทำหน้าที่คนขับแทน กระทั่งรถวิ่งมาถึงปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุแวะจอดพักให้ผู้โดยสารลงทำธุระส่วนตัวและรับประทานอาหาร ขณะนายเชาวลิตลุกจากที่นั่งคนขับลงทางประตูด้านซ้ายเพื่อเข้าห้องน้ำ จู่ๆมีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ลักษณะสวมเสื้อลายพรางแบบทหาร นุ่งกางเกงยีนขายาว สวมหมวกไหมพรหมอำพรางใบหน้า โผล่มาจากเงามืดตรงเข้าใช้ปืนพกจ่อยิงนายเชาวลิตในระยะเผาขนจำนวน 2 นัดซ้อนล้มตึงเสียชีวิตท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้โดยสารก้มลงหมอบกับพื้นเกรงจะโดนลูกหลง ส่วนคนร้ายหลังลงมือแล้วถือปืนวิ่งข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้ามหายไป เท่าที่สังเกตไม่มีรถมารอรับคนร้ายแต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายน่าจะหนีเข้าไปในป่าข้างทาง ซึ่งด้านหลังเป็นที่ตั้งของค่ายทหารแห่งหนึ่ง 


จากคำให้การรวมทั้งพยานแวดล้อมตำรวจประมวลเหตุการณ์แล้วตั้งปมสังหารไว้ 2 ประเด็น คือประเด็นแรกเรื่องขัดแย้งส่วนตัว โดยทราบว่า
 
ทุกครั้งที่นายเชาวลิตขับรถพาผู้โดยสารเข้ากรุงเทพฯจะต้องแวะจอดยังจุดพักรถเพื่อให้ผู้โดยสารทำธุระส่วนตัวและรับประทานอาหาร อาจเป็นไปได้ว่านายเชาวลิตเคยมีเรื่องกระทบกระทั่งกับวัยรุ่นละแวกดังกล่าว ทำให้คู่กรณีผูกใจเจ็บแล้วฉวยโอกาสที่นายเชาวลิตลงจากรถบุกยิงระบายแค้น ประเด็นที่สองเรื่องชู้สาว อาจเป็นไปได้เช่นกันว่านายเชาวลิตไปแอบมีสัมพันธ์ลึกกับหญิงสาวคนใดคนหนึ่งที่มีเจ้าของอยู่แล้ว ทำให้สามีของหญิงสาวเหล่านั้นเกิดความไม่พอใจ ส่งคนตามเอาชีวิต อย่างไรก็ตาม ประเด็นทั้งหมดเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน ส่วนรายละเอียดและข้อเท็จจริงตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์