สลดแม่เฒ่า84ปีถูกทิ้งไร้ลูกหลานเหลียวแล

แม่เฒ่า 84 ปี เมืองปากน้ำโพถูกทิ้งอยู่ลำพัง ชรามาก-เดินไม่ได้ มีเพียงเงินยังชีพเดือนละ 500 บาทและญาติห่างๆ คอยดูแลป้อนข้าว-น้ำ ลูก 7 คนไม่เคยกลับมานานนับสิบปี ญาติวอนขอให้ลูกหลานมาดูแลบั้นปลายชีวิต

ชีวิตลำเค็ญแม่เฒ่าที่ไร้ลูกหลานดูแลรายนี้ คือนางสำเรียง งามบุตรกรี อายุ 84 ปี


ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ในเพิงพักมุงสังกะสี หน้าบ้านนางกันหา ก้อนสุวรรณ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ 2 ต.บึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นญาติห่างๆ กัน

นางกันหา เล่าว่า


เดิมนางสำเรียง อาศัยอยู่กับนายแสวง งามบุตรกรี สามี โดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป กระทั่งเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว นายแสวงเสียชีวิต นางสำเรียงจึงอยู่ตามลำพัง ส่วนลูกๆ ที่มีทั้งหมด 9 คนปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว 2 คน ส่วนที่เหลือแยกย้ายมีครอบครัวไปหมด และไม่เคยกลับมาดูแลแม่เลย ทำให้ตนและครอบครัวต้องเข้ามาช่วยเหลือดูแล ปัจจุบันนางสำเรียงอายุมาก ป่วยด้วยโรคชราไม่สามารถเดินไปมาได้ ต้องใช้ถัดตัวแทนการเดิน  
"ระยะหลัง เวลาขับถ่ายก็จะออกมาโดยไม่รู้ตัวและไม่สามารถเช็ดล้างด้วยตนเองได้ ต้องตกเป็นภาระให้คอยดูแล ส่วนรายได้ก็มีเพียงเบี้ยยังชีพคนชราจาก อบต.บึงเสนาท เดือนละ 500 บาท ซึ่งไม่พอเพียงที่จะเป็นค่าอาหาร ค่ายา และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับชีวิตในแต่ละวัน จึงขอฝากประกาศไปยังบุตรหลานของยายสำเรียงให้กลับมาช่วยกันดูแลแม่บ้าง เพราะตอนนี้แก่มากแล้ว ชีวิตประจำวันช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อยู่อย่างยากลำบาก น่าเวทนา" นางกันหา กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์