ไข้เลือดออกระบาดหนักที่อยุธยา

พระครูพิสิทธิ์บุญญากร เจ้าอาวาสวัดพรานนก

ต.โพสาวหาญ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นำประชาชนและนักเรียนจากโรงเรียนวัดพรานนกกว่า 15 คนที่มีเลือดกรุ๊ปโอ มาบริจาคเลือดแบบเร่งด่วน เพื่อนำเลือดทั้งหมดช่วยเหลือชีวิตด.ญ.รัตติกาล ผลงาม อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนวัดพรานนก ที่ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกมาตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. และรักษาตัวในห้องไอซียูและมีอาการหนัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

นางอี๊ด พงศ์สมชาติ อายุ 33 ปี มารดาของด.ญ.รัตติกาล กล่าวว่า

ลูกของป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก อาการหนักมาก ซึ่งกลัวว่าลูกจะเสียชีวิตเพราะเลือดสำรองเริ่มมีน้อย เพื่อนลูกๆ และพระสงฆ์ได้เข้ามาร่วมกันบริจาคเลือดเพื่อระดมพลังช่วยเหลือลูกหลานเป็นต่อชีวิตให้ลูกสาวตน และเมื่อให้มีเลือดไว้ช่วยเหลือคนป่วยอื่นบ้าง ซึ่งในปัจจุบันชุมชนมีคนป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกหลายรายประมาณ 5 ราย นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคไข้เลือดออกในชุมชนหลายราย พบว่าอบต.โพสาวหาญ และทางกลุ่มอสม.และทีมงานจากสาธารณสุขเข้ามาฉีดพ่นยากันยุงบ้างเหมือนกัน แต่ก็พบว่าปัญหาไม่ได้หยุดหายไป แต่การระบาดของโรคไข้เลือดออกยังคงมีเพิ่มขึ้น

น.พ.รัตนชัย จุลเนตร สาธารณสุขจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า

ขณะนี้มีการเจ็บป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกเพียงชุมชนเดียวในจังหวัด คือที่ ม.2 ต.โพสาวหาญ ซึ่งได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกับท้องถิ่นลงให้การช่วยเหลือและดำเนินการตามแผนการป้องกันโรคระบาดแล้วเช่นกัน ไม่ให้ปัญหาขยายวงกว้างไปกว่านี้ เชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในระยะเวลาอันสั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์