นักร้องดังเดวิดอินธีบวชให้พ่อ

เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 13 ม.ค.

นักร้องและศิลปินชื่อดังแนวเพลงเพื่อชีวิต-ลูกทุ่ง เดวิด อินธี วัย 32 ปี เข้าอุปสมบทที่วัดโนนสะอาด บ.หนองเซา หมู่ 5 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีเพื่อนศิลปิน อาทิ โจ สูงเนิน บ่าว(ร้องนำ) วงสิงห์ไกรพันธ์ จันดา สมาชิกวงกระดังงา นายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร บอสใหญ่ค่ายรถไฟดนตรี นายสมคิด เสนาบุตร อายุ 56 ปี และนางสมดี อินธี อายุ 63 ปี บิดาและมารดา พร้อมแฟนเพลงจำนวนมากร่วมขบวนแห่นาคจากบ้านเลขที่ 207 บ.ใหม่แสงอรุณ ต.ท่าค้อ เข้าอุโบสถ มีพระครูสนธิธรรมวัตร เจ้าคณะตำบลท่าค้อ เป็นพระอุปัชฌาย์ โดยนักร้องลูกครึ่งไทยฝรั่งได้รับฉายาว่า "สันตจิตโต" แปลว่าผู้มีจิตอันสงบ

พระเดวิดกล่าวว่า

ตั้งใจบวชอุทิศถวายพระกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และบวชทดแทนพระคุณบิดา-มารดา และอุทิศส่วนกุศลให้กับบิดาคือนายรอน ยัง วัย 53 ปี ที่ออกตามหาและทราบว่าเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ที่รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา มีกำหนดบวช 1 เดือน โดยงดคิวงานทัวร์คอนเสิร์ตทั้งหมด ก่อนจะไปจำพรรษาฝึกวิปัสสนากัมมัฏฐานที่วัดเทพมงคลชัย ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้านเกิด

"หลังจากลาสิกขาบทแล้ว ในเดือนมี.ค.จะนำสมาชิกในวงและนำเงินรายได้จากการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศจำนวน 4-5 หมื่นบาท ไปร่วมสมทบสร้างพระประธานที่วัดตะโนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา" พระสันตจิตโตกล่าว

สำหรับ "เดวิด อินธี" นักร้องศิลปินแนวเพลงเพื่อชีวิตและลูกทุ่งเป็นคนจ.นครพนม

มีชื่อเสียงโด่งดังจากผลงานเพลง "ตั้งใจมาหลอก" ในชุดแรก "ฝรั่งขี่หลังควาย" และชุดที่สองคือชุดมือใหม่หัดรัก ที่มียอดขายกว่า 1 ล้านอัลบั้ม และออกอัลบั้มชุดล่าสุดเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา เป็นอัลบั้มชุดรวมเพลงฮิต มีเพลงเกินห้ามใจ และเพลงคนหน้าตาดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์