ผุดแชร์ลูกโซ่รายใหม่ ชักชวนลงหุ้นธุรกิจท่องเที่ยว


'ดีเอสไอ' สอบแชร์ลูกโซ่รายใหม่ หลอกคนร่วมซื้อหุ้นทำธุรกิจท่องเที่ยว พร้อมแจกคูปองชิงโชคทองคำ ภายหลังปิดบริษัทเชิดเงินหนี คาดค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

นายศักดิ์ดา แซ่ลี้ พร้อมพวกกว่า 30 คน เข้าพบ พ.อ.ปิยวัฒก์ กิ่งเกตุ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับบริษัท อันดามัน แฟรนไชส์ จำกัด ข้อหาฉ้อโกงประชาชนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่ ด้วยการชักชวนให้นำเงินมาซื้อหุ้นร่วมลงทุนกับบริษัททำธุรกิจท่องเที่ยว เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550 หุ้นละ 600 บาท หลังซื้อหุ้น 20 วัน จะได้รับเงินปันผลงวดแรกหุ้นละ 400 บาท ต่อมาอีก 30 วัน จะได้รับเงินปันผลอีก 1,200 บาท นอกจากนี้ บริษัทยังแจกคูปองชิงโชคทองคำในแต่ละหุ้นด้วย ช่วงแรกๆ บริษัทจ่ายเงินปันผลตรงเวลา แต่เริ่มมีปัญหาและปิดบริษัทหนี เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 คาดว่า มีประชาชนถูกฉ้อโกงไปแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

สําหรับบริษัท อันดามันฯตั้งอยู่ที่โรงแรมอันดามันบูติก ถนนรามคำแหง 93 เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จดทะเบียบตั้งบริษัท เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2550 ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ทำสัญญาเช่าไว้เพียง 3 เดือน เปิดแล้วปิดตัวลงในช่วงสั้นๆ จากนั้นก็ไปเปิดใหม่ในพื้นที่อื่น


พ.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะเร่งสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับผู้บริหารของบริษัทที่ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากไม่มีการประกอบธุรกิจจริง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์