โสมขาวเร่งสอบเหตุไฟไหม้โกดังสินค้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้

เร่งสอบปากคำพนักงานโกดังสินค้าแช่แข็งเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 40 ศพ และบาดเจ็บอีก 10 คน ในจำนวนนี้มีบางคนถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้รุนแรงครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนบอกว่า น่าจะเกิดจากการประมาทเลินเล่อ
 
โดยเหตุเพลิงไหม้

ในเมืองอิชอนห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 80 กิโลเมตรครั้งนี้ มีการระเบิดขึ้นหลายครั้ง ก่อให้เกิดควันพิษฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า พบศพถูกไฟไหม้เกรียมติดอยู่ในชั้นใต้ดิน ด้านผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 10 คน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และมีพนักงาน 7 คนหนีออกจากโกดังได้ทัน
 
นายจุง ฮา-กิล เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ดูแลคดี เผยว่า

มีการสอบปากคำพนักงานจากบริษัทรับเหมา 10 แห่ง ที่ทำงานให้บริษัทโคเรีย 2000 เจ้าของโกดัง ถึงสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ แต่ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้มีรายงานว่า นายลี เมียง-บัค ประธานาธิบดีคนใหม่ และนายซง   มิน-ซูน รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้ ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ และเตรียมแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิตชาวจีน และจะดำเนินการพิจารณาวีซ่าอย่างเร่งด่วนให้ญาติผู้เสียชีวิตชาวจีนที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ ทั้งนี้ สถานทูตจีนในกรุงโซลระบุเพลิงไหม้ครั้งนี้มีพนักงาน ซึ่งเป็นชาวจีนเสียชีวิต 12 ศพ และได้รับบาดเจ็บบางส่วน
 
นายจุง จิน-โฮ เจ้าหน้าที่บริษัทโคเรีย 2000 ระบุว่า

โกดังขนาด 22,338 ตารางเมตร แห่งนี้ ใช้เก็บเนื้อสัตว์และผลไม้ ภายหลังเกิดเหตุทางบริษัทได้พบญาติของผู้เคราะห์ร้าย และจะให้เงินชดเชยหากมีการร้องขอ ขณะที่ผู้บริหารเมืองอิชอนได้จัดสถานที่สำหรับแสดงการไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต
 
ด้านเจ้าหน้าที่สอบสวนในเกาหลีใต้ ระบุเมื่อวันอังคารว่า สาเหตุของเพลิงไหม้โกดังสินค้าครั้งนี้ น่าจะมาจากความประมาทเลินเล่อ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์