ตะลึงยอดจองสมเด็จเหนือหัวกว่า 100ล้าน

เรียก 'เสี่ยอู๊ด'สอบปากคำ

ตะลึงยอดจอง "พระสมเด็จเหนือหัว" ทั่วประเทศปาไป 100 กว่าล้านบาท "ดีเอสไอ"เตรียมเรียก “เสี่ยอู๊ด” สอบปากคำ คดีฉ้อโกงประชาชน 9 ม.ค.นี้ เผยเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ ให้ ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว
 
กรณีเรื่องวุ่น ๆ การจัดสร้าง “พระสมเด็จเหนือหัว”

ที่ก่อนหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด ประธานบริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ ฐานฉ้อโกงประชาชนและกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) วันที่ 7 ม.ค. นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย ผู้บัญชาการสำนักคดี คุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งตรวจสอบหลักฐานที่ได้มาเกี่ยวข้องกับการจัดสร้างและจัดจำหน่ายพระสมเด็จเหนือหัว ซึ่งได้รวบรวมไว้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของบริษัทไดมอนด์ฮิลล์ จำกัด ซึ่งดีเอสไอและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) นำกำลังเข้าตรวจสอบตามหมายค้นของศาลอาญา เบื้องต้นตรวจสอบพบรายการหนังสือ โต้ตอบเกี่ยวกับ การจัดจำหน่ายพระสมเด็จเหนือหัว ซึ่งเป็นการโต้ตอบทางเอกสารระหว่างบริษัทไดมอนด์ฮิลล์ กับร้านทองและที่ทำการไปรษณีย์ต่าง ๆ
 
ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคฯ กล่าวต่อว่า ในส่วนของพระสุทธาธิบดี เจ้าอาวาสวัด  สุทัศน์เทพวราราม

 และประธานมูลนิธิอัฏฐมรา ชานุสรณ์ พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำถึงข้อมูลในการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวไปแล้ว ซึ่งเจ้าอาวาสได้ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนมากพอสมควร และยังได้มอบเอกสารประกอบ รวมถึงเอกสารอ้างอิงเกี่ยวกับการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวให้พนักงานสอบสวนด้วย

อย่างไรก็ตามในส่วนของยอดเงินจองขณะนี้เท่าที่ทราบ มียอดเงินจองตามธนาคารต่าง ๆ เป็นเงิน 6.5 ล้านบาท จองผ่านที่ทำการไปรษณีย์ ทั่วประเทศ 100 ล้านบาท และจองผ่านร้านทอง 25 ล้านบาท ซึ่งดีเอสไอมีคำสั่งสั่งห้ามเคลื่อนย้ายเงินทั้งหมดโดย เด็ดขาด
   
ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคฯ กล่าวอีกว่า สำหรับนายสิทธิกร หรือเสี่ยอู๊ดนั้น

พนักงานสอบสวนได้นัดให้มาพบในวันที่ 9 ม.ค. นี้ เพื่อสอบปากคำในคดีฉ้อโกงประชาชน ทั้งนี้ตามกฎหมายนายสิทธิกรมีสิทธิที่จะไม่ให้ปากคำในชั้นสอบสวน โดยก่อนหน้านี้ในการสอบปากคำคดีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค นายสิทธิกรก็ไม่ให้ข้อมูลอะไรมากนัก ดีเอสไอจึงต้องพยายามหาหลักฐานเอง ซึ่งขณะนี้ก็ได้หลักฐานในคดีมากพอสมควร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์