191 จับคาสนามบินดอนเมือง ครอบครัวยาไอซ์ ลอบซุกปลากระป๋อง ส่งไปนอก


191 จับคาสนามบินดอนเมือง ครอบครัวยาไอซ์ ลอบซุกปลากระป๋อง ส่งไปนอก

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 พ.ย. ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.

พร้อม พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. และเจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ.

แถลงการจับกุม น.ส.ภัทราภรณ์ หรือใหม่ สาวะโชติ อายุ 33 ปี,นายมนัสชัย หรือหมอก โชติธนาวิวัฒน์ อายุ 43 ปี พี่ชาย น.ส.ภัทราภรณ์ และนางมณีพลอยไพลิน โชติธนาวัฒน์ อายุ 46 ปี ภรรยานายมนัสชัย

ทั้ง 3 เป็นผู้ต้องหาพยายามลักลอบนำยาเสพติดส่งออกไปต่างประเทศ โดยซุกซ่อนไว้ในปลากระป๋องจำนวน 10 กระป๋อง กระป๋องละ 100 กรัม น้ำหนักรวม 1 กิโลกรัม ราคากรัมละ 800 บาท รวมมูลค่าทั้งหมด 8 แสนบาท โดยจับกุมได้ที่สนามบินดอนเมือง

พล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวว่า สายตรวจ 3 รับแจ้งจากพลเมืองดีผ่านเพจ “นักสืบพระนคร” ว่า มีหญิงไทยส่งยาเสพติดออกนอกประเทศ จึงสืบสวนหาเบาะแสจนทราบว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อ น.ส.ภัทราภรณ์ หรือใหม่ จึงติดตามดูพฤติกรรมจนพบผู้ต้องหา กำลังเดินทางออกจาก ซอยวุฒากาศ 43 เพื่อไปพบกับนายมนัญชัย หรือหมอก ที่ห้องพักรายวันย่านห้วยขวาง ก่อนเดินทางไปสนามบินดอนเมือง

ตำรวจจึงประสานกำลังเฝ้าระวัง จนพบ น.ส.ภัทราภรณ์ นายมนัญชัยและนางมณีพลอยไพลิน เข้ามาภายในอาคารผู้โดยสาร จึงแสดงตัว เข้าตรวจค้นกระเป๋าน.ส.ภัทราภรณ์ พบยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติกใส หุ้มด้วยกระดาษก๊อปปี้สีน้ำเงิน เพราะเชื่อว่าจะปิดบังยาเสพติดที่ซุกซ่อนอยู่ภายในกระป๋องปลากระป๋องรวม 10 กระป๋องไว้ได้ แต่เมื่อตรวจพบจึงจับกุมตัวไว้ทั้งหมด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่า เตรียมนำยาเสพติดส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับการว่าจ้างจากหญิงไทยที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ และแบ่งหน้าที่กันทำ โดยนายมนัญชัย จะไปรับยาเสพติดจากผู้ร่วมขบวนการ

ก่อนจะนำยาเสพติดมาเก็บไว้ที่โรงแรม แล้วนัดหมายให้ น.ส.ภัทราภรณ์ มารับยาเสพติด และแจ้งให้หญิงไทยที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างให้ทราบ จากนั้น เมื่อส่งยาเสพติดได้เรียบร้อยแล้ว จะโอนเงินจำนวน 20,000 บาท เข้าบัญชีของนางมณีพลอยไพลิน และนายมนัญชัย ส่วน น.ส.ภัทราภรณ์ ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท ทำลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้งรวมครั้งนี้

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามส่งออกซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่าย” ซึ่งต้องระวางโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต และจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์