ตะลึงอุกกาบาตตกจากฟากฟ้า ลงกลางทุ่งนาน้ำหนัก 50 กก.

ตะลึงอุกกาบาตตกจากฟากฟ้า ลงกลางทุ่งนาน้ำหนัก 50 กก.

ชาวบ้านเมืองกรุงเก่าแตกตื่นหินประหลาดหนักเกือบ 50 กิโลกรัม ลักษณะคล้ายหินแกรนิต ผิวขรุขระมีรอยไหม้ ตกมาจากท้องฟ้าหล่นลงกลางท้องนา อ.ผักไห่ เชื่อเป็น อุกกาบาต ยกขบวนมากราบไหว้ปิดทองขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

เหตุการณ์ชาวบ้านพากันแตกตื่นอุกกา บาตที่ตกลงกลางทุ่งนาครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีลูกหินประหลาดตกจากฟ้าลงมาที่บริเวณทุ่งนา หมู่ 4 ต.นาคู อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนแตกตื่นไปดูกันเป็นจำนวนมาก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าผู้ที่เก็บก้อนหินดังกล่าวเอาไว้คือนายสนิท เปลื้องทุกข์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/2 หมู่ 7 ต.หนองน้ำใหญ่ อ.ผักไห่ เมื่อไปตรวจสอบพบว่าก้อนดังกล่าวมีลักษณะเหมือนหินแกรนิตขนาด ใหญ่ ผิวขรุขระและมีร่องรอยคล้ายรอยไหม้ ยาวประมาณ 36 ซม. กว้าง 28 ซม. สูงประมาณ 25 ซม. น้ำหนักประมาณเกือบ 50 กก.

ขณะที่นายจันทร์ ขันทอง อายุ 50 ปีอยู่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 5 ต.หนองน้ำใหญ่ อ.ผักไห่ เกษตรกรที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมาตนได้นำรถไถของนายสนิท ออกไปไถนาในที่นาบริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของนายสนิท ประมาณ 3 กม. เพื่อปลูกข้าว ขณะที่อากาศก็โปร่งโล่งแต่ร้อนพอสมควร ขณะที่ตนกำลังไถ พื้นนาอยู่นั้น ได้ยินเสียงหวีดหวิวคล้ายกับลมพัดแต่ดังผิดปกติมาทางทิศใต้ จึงหันหลังไปมองดู ก็เห็นวัตถุสีดำทะมึนตกมาจากฟ้า เฉียงประมาณ 45 องศา พุ่งเฉียดรถไถของตนไปนิดเดียว แล้วกลิ้งไปตามแรงระยะทางหลายร้อยเมตร ตนตกใจรีบจอดรถทันที แล้ววิ่งไปดูปรากฏว่าวัตถุดังกล่าว มีควันพวยพุ่งขึ้นมา ตนพยายามที่จะยกออกให้พ้นทางรถ แต่ทำไม่ได้เพราะหินดังกล่าวร้อนมาก จนกระทั่ง 17.00 น. จึงสามารถจับและยกกลับมาที่บ้านของนายสนิทดังกล่าว

นายจันทร์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ข่าวแพร่ออกไปก็ปรากฏว่ามีประชาชนที่ทราบข่าวเริ่มทยอยกันมาดูเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าเป็นก้อนอุกกาบาตที่ตกลงจากท้องฟ้า มีบางคนได้นำพวงมาลัยมากราบไหว้ขอพรรวมทั้งนำทองมาปิดเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งตนจะเก็บไว้ให้ลูกหลานไว้ดู อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนเคยเห็นแสงที่ตกลงมาจากฟ้าเป็นประจำแต่ไม่ทราบว่าไปตกที่ไหน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์