ผวาผีแม่ม่ายเอาชีวิตผู้ชายตายเพียบ

ผวาผีแม่ม่ายรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ชาวบ้านหลายชุมชนในตัวเมือง จ.กาฬสินธุ์ กำลังขวัญหนีดีฝ่อและหวาดผวากันทั่วหน้า ภายหลังจากมีคำร่ำลือว่า “ผีแม่ม่าย” จำนวนกว่า 30 ตน วนเวียนอาละวาดเอาชีวิตหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ตายไปแล้วหลายสิบราย โดยเฉพาะผู้ชายที่เกิดในวันอังคารและวันพุธจะเป็นที่หมายปองของผีแม่ม่ายเป็นพิเศษกว่าผู้ชายวันอื่น ทำให้ชาวบ้านต้องพากันแก้เคล็ดด้วยการทำหุ่นฟางเป็นรูปผู้ชายสวมใส่เสื้อผ้าสีแดงมาวางไว้หน้าบ้านและเขียนตัวหนังสือขนาดใหญ่ระบุข้อความว่า “บ้านนี้ไม่มีคนเกิดวันอังคารและวันพุธ”

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ตามหมู่บ้านหลายแห่งได้พบเห็นหุ่นฟางมาวางหน้าบ้านเกือบทุกหมู่บ้านและทุกชุมชน

ที่เห็นมากที่สุดคือ บ้านโนนสะอาด บ้านนาจารยณ์ บ้านโจด ต.นาจารยณ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เกือบทุกหลังคาเรือนมีหุ่นฟางแต่งกายคล้ายมนุษย์ผู้ชายวางเกลื่อนไปหมด บ้านบางหลังนำเสื้อและกางเกงมาสวมใส่หุ่นฟางหรือใช้ผ้าสีแดงเด่นสะดุดตามาพันตามลำตัวอีกด้วย สร้างความฮือฮาให้นักท่องเที่ยวและผู้คนต่างถิ่นที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก
 
นางแหวน คมสัน อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 9 บ้านนาจารยณ์ ต.นาจารยณ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บอกว่า

ตนและเพื่อนบ้านพร้อมใจทำหุ่นฟางติดไว้หน้าบ้านและเขียนหนังสือติดไว้ด้วย เป็นการแก้เคล็ดที่สืบทอดต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยทำหุ่นฟางไว้หน้าบ้านนานกว่า 1 เดือนแล้ว สาเหตุเพราะมีคำร่ำลือว่าผีแม่ม่ายออกอาละวาดเอาวิญญาณผู้ชายไป ที่ผ่านมาในเขต อ.คำม่วง มีการเชิญพ่อหมอมาทำพิธีไสยศาสตร์จับผีแม่ม่ายได้หลายตน แต่ยังมีบางส่วนหลบหนีมาเอาชีวิตคน ซึ่งเป็นเรื่องแปลกคือผู้ชายที่เกิดวันอังคารและวันพุธตายโดยไม่ทราบ สาเหตุจำนวนมากด้วย จึงได้ไปปรึกษาร่างทรงแนะนำให้ทำหุ่นฟางแก้เคล็ด เมื่อทำแล้วสบายใจก็ฮิตกันทั่วพื้นที่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์