มูชาราฟชี้บุตโตตายเพราะ ยื่นหัวออกนอกรถทักทายปชช.

(6มค.) ประธานาธิบดีเปอร์เวซ มูชาราฟของปากีสถาน ให้สัมภาษณ์รายการ"ซิกตี้ มินิท" ของสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสของสหรัฐฯเมื่อวันเสาร์ ซึ่งจะนำออกอากาศในวันอาทิตย์ ระบุว่า

เป็นความผิดของอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงเบนาซีร์ บุตโต แต่เพียงผู้เดียว ที่เธอกับผู้สนับสนุนจำนวนมาก เสียชีวิตจากการโจมตีที่นครราวัลปินดีเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ขณะที่เธอยืนอยู่บนรถที่กำลังวิ่งโดยยื่นศีรษะผ่านช่องหน้าต่างบนหลังคาของรถกันกระสุน เพื่อทักทายกับผู้สนับสนุน เขายืนยันว่า ได้ทำทุกอย่างแล้วเพื่อคุ้มครองเธอ พร้อมยอมรับว่าเป็นไปได้ที่ว่าเธออาจเสียชีวิตเพราะถูกกระสุนปืน
 

ก่อนหน้านี้ กระทรวงมหาดไทยปากีสถานระบุว่า

เธอเสียชีวิตเพราะบาดแผลที่ศีรษะ หลังจากมือระเบิดพลีชีพระเบิดตัวเองใกล้กับรถของเธอ แรงระเบิดทำให้ศีรษะของเธอกระแทกกับประตูของช่องหน้าต่างบนหลังคารถ ขณะที่เจ้าหน้าที่พรรคผู้อยู่กับเธอขณะเกิดเหตุ ระบุว่าเธอเสียชีวิตเพราะถูกยิงที่ศีรษะ แต่นายอาซีฟ อาลี ซาร์ดารี สามีของเธอ ไม่ยอมให้มีการชันสูตรศพก่อนฝังการให้สัมภาษณ์ของผู้นำปากีสถานมีขึ้น ขณะที่ตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายอังกฤษเริ่มตรวจสอบหลักฐานจากที่เกิดเหตุ หลังได้รับการร้องขอให้ช่วยจากเขา ขณะที่กำหนดการเลือกตั้งทั่วไปของปากีสถาน เลื่อนจาก 8 มกราคม ไปเป็น 18 กุมภาพันธ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์