โป๊ไหมเพ่? คลิปสวาทท่านรัฐมนตรี.....

เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคมปีที่แล้วซึ่งเป็นสุดสัปดาห์ที่บรรยากาศจิงเกิลเบลล์ของวันคริสต์มาสยังไม่ทันจางหาย

ในขณะที่วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ใกล้เข้ามาทุกที  บรรดาเสือป่าแมวเซาของวงการวิดีโอโป๊แห่งประเทศมาเลเซียอันประกอบด้วยแก๊งค์ขายวิดิโอผี ตำรวจ สื่อมวลชน และ หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ผู้พิศมัยความบันเทิงในครัวเรือนต่างพากันเด้งออกจากที่นอน วิ่งฝุ่นตลบเช็คข่าวใหญ่แห่งปี สาเหตุเนื่องจากข้อความทางโทรศัพท์มือถือที่ว่อนไปทั่วประเทศไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ที่บอกว่า มือมืดไม่ระบุจำนวน ได้นำเอาแผ่นดีวีดีลึกลับจำนวนมากไปวางไว้ตามถนนหนทางและหน้าประตูร้านค้าในเมืองต่างๆของรัฐยะโฮร์ เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนได้ชมกันอย่างไม่คิดค่าบริการใดๆทั้งสิ้น

ข่าวที่ตามมาน่าหวาดเสียวมากกว่าชิ้นแรก  เพราะนอกจากจะบอกว่าดีวีดีชุดนี้โป๊สุดๆแล้ว ยังระบุดาราแสดงนำที่ดังกว่าทอม ครูซ  นั่นก็คือ 'นักการเมืองรุ่นใหญ่ระดับชาติ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขวัย 61'

ส่วนหนึ่งของคลิปฉาว

ยุทธการคมเฉือนคมตามล่าหาความจริงก็เริ่มต้น ณ. บัดนั้น

ตอนบ่ายแก่ๆผู้เชี่ยวชาญของวงการผู้หนึ่งที่ให้ความสามารถส่วนตัวเข้าช่วงชิงดีวีดีมีได้หนึ่งแผ่นก็ฟันธงเสียงหนักแน่นมาตามสาย 'เก้าสิบเปอร์เซ็นต์ใช่เลยพี่...' ที่บอกว่าใช่เลยนั้นหมายถึงตัวรัฐมนตรีลูกสาม นายแพทย์ ฉั่วส่อยเล็ก (Dr Chua Soi Lek) ซึ่งรั้งตำแหน่งรองประธานพรรค Malaysian Chinese Association หรือ เอ็มซีเอ ซึ่งเป็นพรรคของชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนและเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากพรรคอัมโนของชาวมาเลย์

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ชาวบ้านร้านช่องในรัฐยะโฮร์อันเป็นฐานเสียงสำคัญของท่านรัฐมนตรีฉั่วก็ได้ทราบโดยทั่วกันว่า 

นักการเมืองขวัญใจของตนนั้นไม่ยอมอยู่บ้านอยู่ช่องกับลูกเมีย  กลับหลบไปฉลองคริสต์มาสต์แบบส่วนตัวกับสาวลึกลับ ณ. โรงแรมแห่งหนึ่ง หนึ่งวันหลังมือมืดปล่อยคลิป หนังสือพิมพ์จีนฉบับต่างๆแบบนี้อยู่แล้วก็พากันประโคมทั้งข่าวและภาพบนหน้าหนึ่งโดยพร้อมเพรียงกัน  แม้ว่าหนังสือพิมพ์เหล่านี้จะระบุเพียงว่าผู้อยู่ในคลิปเป็น “นักการเมืองอาวุโส” และเอาภาพในคลิปที่ทำให้เบลอแล้วมาลง แต่เนื้อข่าวบรรยายสิ่งที่อยู่ในคลิปโดยละเอียด ชนิดที่ไม่เหลืออะไรให้เดา...

แม้ว่าในข่าวจะไม่ระบุตัวตนของหญิงสาววัยสามสิบกว่าๆคนนั้น 

แต่ข่าวลือปากต่อปากที่มีประสิทธิภาพพอๆกับสื่อสมัยใหม่แว่วมาว่า เธอเป็นผู้จัดการธนาคารสาขาหนึ่ง  และเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าไต่เต้าทางวิชาชีพอย่างรวดเร็ว  จะด้วยวิธีใดนั้นคลิปวิดีโอนี้คงได้อธิบายไปแล้ว ผู้เชี่ยวชาญคนเดิมให้ข้อมูลว่า วิดีโอชุดนี้ถ่ายจากกล้องสองกล้องที่ซ่อนอยู่คนละมุมในห้องของโรงแรม และถูกนำออกแจกจ่ายเป็นสองแผ่นคู่กันเพื่อความจุใจของแฟนๆ คริสต์มาสสุดฮ็อตของท่านรัฐมนตรีเลยกลับกลายเป็นคริสต์มาสสยองชั่วข้ามวัน ข่าววงในระบุว่านายฉั่วและภรรยารุดเข้าพบ 'ป๊ะลาห์' หรือนายกรัฐมนตรี อับดุลลาห์ บาดาวี ทันที 

วันปีใหม่ 1 มกราคม  คุณฉั่วออกแถลงข่าวยอมรับโดยดีว่า 'ผมเองครับ..'

เนื่องจากในมาเลเซียไม่มีคำว่ากิ๊กเขาจึงบอกว่าว่าสาวในวิดีโอนั้นเป็น 'เพื่อนส่วนตัว'ของตน  รัฐมนตรีฉั่วยังบอกด้วยว่าตนเองจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ถ้าจะมีการให้เขาออก คำสั่งนั้นต้องมาจากป๊ะลาห์เพียงผู้เดียว แถมยังแสดงจดหมายถึงสื่อที่เขียนโดยภรรยาของเขาที่บอกว่าให้อภัยในความผิดของสามีแล้ว และขอเวลาให้ครอบครัวของตนผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ด้วยดูๆเหมือนการยืดอกยอมรับอย่างสุภาพบุรุษ  แต่อย่างไรก็ตามคุณฉั่วคงทำเอาแฟนๆการเมืองอกหักสิ้นศรัทธา จนในที่สุดแรงกดดันทางการเมืองก็บังคับให้เขาต้องตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง  สองวันต่อมา เขาแถลงลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีและตำแหน่งทางการเมืองทั้งหมดทั้งในระดับชาติและในพรรคของตนเอง

ในการแถลงข่าวรัฐมนตรีซึ่งกลายเป็นอดีตรัฐมนตรีผู้นี้บอกว่าวิดีโอชิ้นนี้เป็นฝีมือ 'ศัตรูทางการเมือง' ของตนซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเหมือนกัน

แถมยังไม่วายกระแนะกระแหนสื่อ 'พูดกันจริงๆแล้ว สื่อก็มีส่วนฆ่าผมด้วย' เขาบอกขณะที่เก็บข้าวเก็บของจากกระทรวงฯน่าสงสารสื่ออีกตามเคย  นักการเมืองมีเมียน้อยก็โทษสื่อ  สังคมเสื่อมโทรมก็โทษสื่อ ตำรวจซ้อมประชาชนเผลอๆก็ยังโทษสื่อ ที่สำคัญงานนี้ที่แทนที่กระจอกข่าวจะได้พักผ่อนฉลองปีใหม่กับเขาบ้าง  กลับต้องมาวิ่งไล่ตามเรื่องอันไม่เป็นมงคลของคุณฉั่วแทน เมื่อไม่มียศไม่มีตำแหน่ง  ท่านอดีตรัฐมนตรีก็ไม่ควรจะกลัวสื่ออีกต่อไป  คนที่น่ากลัวที่สุดสำหรับเขาในตอนนี้น่าจะเป็นภรรยาที่บ้านที่ต้องทนมองหน้าประชาชีโดยที่ไม่รู้เลยว่าเขาเหล่านั้นดูวิดีโอสวาทของสามีเธอมาหรือยัง

ไม่รู้ว่าจะต้องลาออกจากตำแหน่งสามีด้วยหรือเปล่า....


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์