รมต.คลิปฉาวลาออก-บาดาวีวุ่นแน่


เมื่อ 2 ม.ค. เอเอฟพีรายงานว่า ดร.จัว โซยเล็ก รมว.สาธารณสุขผู้อื้อฉาวของมาเลเซีย วัย 61 ปี ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังมีคลิปดีวีดีเซ็กซ์ที่แพร่ระบาดอยู่ในรัฐยะโฮร์ แม้ก่อนหน้านี้ยืนยันจะไม่ลาออกและให้นายอับดุลเลาะห์ อาหมัด บาดาวี นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ

"ผมไม่ใช่คนแรก และไม่ใช่คนสุดท้ายที่เจอสถานการณ์เช่นนี้" ดร.จัว ซึ่งสมรสแล้วและมีลูก 3 คน กล่าวและว่า หลังจากนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะพิพากษาตนอย่างไร แม้ว่าตนจะอยู่ในครอบครัวที่อยู่รวมกันเหนียวแน่นแต่เชื่อว่าครอบครัวจะสนับสนุนการตัดสินใจของตนอย่างเต็มที่

รมว.สาธารณสุขมาเลเซีย และรองประธานสมาคมชาวจีนในมาเลเซีย เข้าพบนายบาดาวีเมื่อวันจันทร์เพื่อพิจารณาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นจึงออกมาแถลงข่าวยอมรับเรื่องคลิปในวันอังคารและประกาศลาออกในที่สุด ขณะที่นักวิเคราะห์การเมืองเชื่อว่า การลาออกของดร.จัว จะกระทบต่อรัฐบาลนายบาดาวี เนื่องจากเป็นกำลังสำคัญหลักในการหาเสียง โดยคาดว่ารัฐบาลจะประกาศให้มีการเลือกตั้งในปีนี้ แม้ว่าวาระรัฐบาลจะหมดลงในเดือนพฤษภาคมปี 2552

สำหรับคลิปสวาทดังกล่าว มี 2 แผ่น มีภาพของดร.จัว และหญิงสาว ซึ่งอ้างว่าเป็นเพื่อน มีสัมพันธ์สวาทในหลายรูปแบบ ในห้องของโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยเชื่อว่าถ่ายจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมซึ่งไม่ระบุวันเวลา แต่คาดว่าบันทึกไว้เมื่อ 2 ปีก่อน ดร.จัวกล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นผู้บันทึกภาพดังกล่าวไว้ แต่จะเป็นฝีมือของใครและทำไปเพื่ออะไรนั้นน่าจะชัดเจนอยู่แล้ว

กรณีที่นักการเมืองตกเป็นข่าวอื้อฉาวทางเพศเกิดขึ้นไม่บ่อยนักในมาเลเซีย โดยไม่กี่ปีก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคอัมโน พรรครัฐบาลของมาเลเซียหลายคนก็เคยเผชิญเหตุการณ์เช่นนี้และถูกบีบให้ลาออกไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์