ไล่ผอ.โอเกะ อยู่ที่ใหม่ก็โดน

"ผอ.คาราโอเกะ" คนดังเมืองโคราชโดนขับไล่อีกแล้ว เผยเป็นผอ.คนเดียวกันกับที่เคยถูกน.ร.สุรนารี 2 ก่อม็อบประท้วงมาก่อนกระทั่งถูกย้ายมา ล่าสุดถูกนักเรียน ร.ร.พุดซาพิทยาคมรวมตัวขับไล่ อ้างเหตุไม่ใส่ใจในการทำงาน แต่งกายไม่เรียบร้อยและไม่สนับสนุนกิจกรรมของนักเรียน ประธานนักเรียนยื่นข้อเสนอให้ย้ายออก ไม่เช่นนั้นนักเรียนจะไม่ยอมเรียนหนังสือ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ม.ค.


ผู้สื่อข่าวรายงานที่ ร.ร.พุดซาพิทยาคม ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราช สีมา มีเหตุกลุ่มนักเรียนและผู้ปกครองจำนวนกว่า 50 คน นำโดยนายพิเชษฐ์ สังข์ชาวนา นักเรียนชั้น ม.5/1 ประธานนักเรียน และน.ส.วรรณภา คมพุดซา รองประธานนักเรียน รวมตัวกันที่อาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน เพื่อประท้วงและเขียนป้ายข้อความขับไล่นายสานิตย์ นาคพงษ์ ผอ.โรงเรียนพุดซาพิทยาคม

โดยนายพิเชษฐ์ ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวหาว่า

 นายสานิตย์ ไม่ใส่ใจในการทำงาน มาทำงานก็มาสายและมักมาในช่วงบ่าย ชอบใส่กางเกงขาสั้นมาทำงานที่โรงเรียนในเวลาราชการ ถือเป็นการไม่ให้เกียรติโรงเรียน
นอกจากนี้ยังไม่สานโครงการแหล่งเรียนรู้หยุดโลกร้อนด้วยชีวิตพอเพียง ตามโครงการโรงเรียนพิทักษ์ภูมิอากาศโลกที่นักเรียนจัดสร้างขึ้น และเคยได้รับรางวัลระดับประเทศอย่างภาคภูมิใจ ตลอดจนบริหารงานส่อไปในทางที่ไม่โปร่งใส ทั้งยังชอบอยู่แต่ในห้องพัก รวมทั้งไม่สานต่องานโครงการไบโอดีเซลที่โรงเรียนจัดทำขึ้น และไม่เคยส่งนักเรียนที่เป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าร่วมประกวดหรือแข่งขันกิจกรรมใดๆ กับโรงเรียนอื่นเหมือนในอดีตที่ผอ.คนอื่นๆ เคยทำ

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมขอให้นายปรีชา จิตต์สิงห์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1 ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงและย้ายนายสานิตย์ ออกจากโรงเรียนพุดซาพิทยาคมโดยด่วน

แต่ถ้าไม่ดำเนินการใดๆ ภายใน 1-2 วันนี้ นักเรียนทุกคนจะพร้อมใจกันหยุดเรียนและจะไม่มาเรียนต่อจนกว่าจะมีการย้ายนายสานิตย์ ออกจากโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในโรงเรียนพุดซาพิทยาคม มีการแจกสารจากพี่ศิษย์เก่าถึงน้องๆ

 เพื่อให้แสดงความรู้สึกไม่ต้องการนายสานิตย์ นาคพงษ์ ผอ.รร.พุดซาพิทยาคม โดยให้ระบุเหตุผลต่างๆ ว่าเพราะอะไรและใครเคยประสบพบเห็นพฤติกรรมนายสานิตย์ บ้างพร้อมกับระบุท้ายสารดังกล่าวว่าเราจะไม่ไปโรงเรียนจนกว่าจะเปลี่ยน ผอ.คนใหม่

ต่อมานายอุดม พรหมพันธุ์ใจ ผอ.ร.ร.ราชสีมาวิทยาลัย ในฐานะประธานกลุ่มโรงเรียน

ที่ได้รับมอบหมายจากนายมังกร กุลวานิช รองเลขาธิการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้มาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือโทร.ติดต่อกับนายมังกร พร้อมทั้งให้นายพิเชษฐ์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้คุยโทรศัพท์ชี้แจงเหตุผลที่เดินขบวนประท้วงขับไล่นายสานิตย์ด้วย ต่อมานายอุดมได้รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้ชุมนุมและรับปากว่าจะเรียกประชุมครูของโรงเรียนทั้งหมดและสอบถามข้อเท็จจริงกับนายสานิตย์ เพื่อพิจารณาเรื่องนี้โดยด่วนที่สุด

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามขอสัมภาษณ์นายสานิตย์ นาคพงษ์ ผอ.ร.ร.พุดซาพิทยาคม ที่อยู่ในห้องทำงานแต่ได้รับคำตอบจากนายทวชล ดัดเพ็ชร อาจารย์ประจำชั้น ม.5/11 ว่านายสานิตย์ ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์และไม่ขอชี้แจงเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับ ร.ร.พุดซาพิทยาคม ตั้งอยู่ ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 เปิดสอนตั้งแต่ชั้น ม.1-ม.6 มีนักเรียน 316 คน ครู 18 คน มีนายสานิตย์ นาคพงษ์ เป็นผอ. โดยนายสานิตย์ ล่าสุดเมื่อกลางปี 2550 นายสานิตย์ ถูกนักเรียนและครู ร.ร.สุรนารี 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา เดินขบวนขับไล่โดยกล่าวว่านายสานิตย์ สร้างห้องคาราโอเกะภายในโรงเรียนและใช้คำพูดหยาบคายกับเด็กและครู จนนายสานิตย์ ถูกคำสั่งให้ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผอ.ที่ รร.พุดซาพิทยาคมแห่งนี้เมื่อปลายปี"50 ที่ผ่านมา กระทั่งมาถูกไล่อีกในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์