เด็กม.5สูงไม่หยุดทะลุ 210 เซน

น้อง'มาลี'สูงไม่หยุด'210เซน'แล้วลุ้นผลเอ็กซเรย์7ม.ค.หยุดได้หรือไม่ หลังเท้า ขา ลำตัวใหญ่ตามน้ำน้ำเพิ่มขึ้นจาก 116 กิโลกรัม เป็น 126 กิโลกรัม ทำให้อึดอัดหาเสื้อผ้าใส่ไมได้

น.ส.มาลี ดวงดี ที่เคยตกเป็นข่าวฮือฮามาตั้งแต่ปี 2549


เนื่องจากรูปร่างสูงโย่ง 207 เซนติเมตร (ซม.) กล่าวระหว่างไปเที่ยวงานปีใหม่-กาชาด จ.ตราด เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 ธันวาคม ว่าขณะนี้อายุย่างเข้า 16 ปี เป็นนางสาวแล้ว สุขภาพแข็งแรง และไม่ป่วยไข้ใดๆ แต่มีปัญหาในเรื่องความสูงที่ยังเติบโตไม่หยุดจากปี 2549 ที่มีความสูง 207 ซม. แต่ปัจจุบันสูง 210 ซม.แล้ว ขณะที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 10 กิโลกรัม จาก 116 กิโลกรัม เป็น 126 กิโลกรัม ทั้งนี้ แพทย์โรงพยาบาลมหิดลนัดให้ไปฟังผลเอ็กซเรย์อีกครั้งในวันที่ 7 มกราคม และจะทราบว่าจะสามารถยับยั้งความสูงได้หรือไม่ได้

'ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเสื้อผ้าหาซื้อที่ไหนไม่ได้แล้ว เพราะตัวสูงขึ้น เท้าก็ใหญ่ขึ้น ช่วงขาและลำตัวก็ขยายใหญ่ขึ้น ทำให้รู้สึกอึดอัด และดวงตาตอนนี้ 1 ข้างกำลังจะมองไม่เห็น ทำให้มองตัวเลขหรือตัวหนังสือขนาดเล็ก ไม่ชัดเจน ส่งผลให้การเรียนหนังสือในชั้นมัธยมปีที่ 5 เรียนไม่ดีนัก ต้องถามเพื่อนๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งการเรียน และจะพยายามทำให้ดีที่สุด' น.ส.มาลีกล่าว

ขณะที่นางจี่ เกาะสอด มารดา น.ส.มาลี กล่าวว่า

หลังจากน้องมาลีเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหิดล กรมการแพทย์ช่วยรักษาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทำให้ครอบครัวไม่ต้องเสียเงินรักษาหรือฉีดยาควบคุมการทำงานของต่อมพิทรูอิตารีที่ควบคุมการเติบโตของร่างกายครั้งละ 50,000 บาท ซึ่งการรักษาผ่านมาเกือบ 2 ปี ยังไม่ได้ผลมากนัก แม้แพทย์จะให้การตรวจรักษาและติดตามผลทุกเดือน ซึ่งในวันที่ 7 มกราคม จะเดินทางไปตรวจดูความคืบหน้าในการรักษาอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์