กรรมสนอง-2หนุ่ม ประทัดบึมไฟคลอก

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 1 ม.ค.

พ.ต.ท.เศียร แก้วทอง สารวัตรเวร สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา รับแจ้งมีเหตุประทัดระเบิดบริเวณสามแยกบ่อนไก่ ถนนปลักคล้า-บ้านเหนือ หมู่ 3 ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นเรศร์ อินทรพรหม ผกก. ไปที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถ จยย.ยามาฮ่า ไม่ทราบรุ่น ทะเบียน ขมค 77 สงขลา ที่ล้มอยู่กลางถนน ในซากกองเพลิงพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านใกล้เคียงช่วยกันดับไฟไว้ได้ แต่รถ จยย.ถูกไฟไหม้เหลือแค่เศษเหล็ก ขณะที่ผู้เสียชีวิตถูกย่างสดร่างไหม้เกรียม ทราบชื่อคือ นายวุฒิภัทร หยดหยอด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 1 ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง เป็นผู้ขับขี่รถ จยย. ส่วนอีกศพทราบชื่อ คือนายจรูญ ดีมาก อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/2 หมู่ 2 ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง คนนั่งซ้อนท้าย นำศพส่ง รพ.คลองหอยโข่ง เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง
 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้ง 2 คน ขี่รถ จยย.ออกมาเที่ยวปีใหม่ โดยนำประทัดจำนวนมากติดตัวมาด้วย จากนั้นได้ขี่รถตระเวนจุดประทัดโยนใส่บ้านเรือนชาวบ้าน และผู้ที่ขับรถผ่านไป-มา ด้วยความคึกคะนองเป็นที่สนุกสนาน กระทั่งผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุ ประทัดที่ผู้ตายถืออยู่เกิดระเบิดขึ้นพร้อมๆกัน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้คลอกร่างทั้ง 2 คน เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุของการเกิดประทัดระเบิดไว้ 2 ประเด็นคือว่า อาจเกิดจากผู้ตายคนใดคนหนึ่ง จุดประทัดจะโยนใส่ผู้อื่นแต่พลาด โยนประทัดไม่พ้นตัวหรือโยนไม่ทัน ทำให้สะเก็ดไฟกระเด็นไปถูกกองประทัดที่ถืออยู่จนเกิดระเบิดขึ้นพร้อมกัน หรืออาจเกิดจากถูกเหยื่อที่ผู้ตายโยนประทัดใส่ตอบโต้ด้วยความแค้น หยิบประทัดโยนกลับมาถูกกองประทัดจนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งจะต้องรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่วิทยาการต่อไป
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ในส่วนของพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งมีการจัดงานเคานต์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นั้น ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงกลางดึก ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นออกมาอาละวาดกวนเมือง ด้วยการจุดประทัดโยนใส่รถยนต์และรถ จยย.ของประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ผ่านไปมาบนถนน ทั้งในเขตตัวเมืองหาดใหญ่และถนนรอบนอก ทำให้ทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายหลายราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าวจำนวนมาก และมีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ ผู้เสียหายหลายรายเข้าปรึกษากับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว โดยจะร้องขอ ให้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ค้นหาภาพผู้กระทำผิดจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่รอบเมืองหาดใหญ่ ส่งมอบให้ตำรวจเพื่อดำเนินคดีวัยรุ่นกวนเมืองกลุ่มนี้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์