คนกรุงแห่เที่ยวงานปีใหม่คึกคัก

Hands Bangkok Countdown2008



สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 วันที่ 31 ธ.ค. ที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานเปิดงานเทศกาลปีใหม่ ตามแนวคิด เสน่ห์กรุงเทพฯ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 17.00 น. ต่อเนื่องถึงนับถอยหลังสู่ปีใหม่ เวลา 00.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2551 ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาก ทั้งการแสดงแสง สี เสียง สื่อผสมที่เน้นศิลปวัฒนธรรม กรุงรัตนโกสินทร์ การละเล่นสนุกสนาน รื่นเริงที่รื้อฟื้นบรรยากาศงานวัดและมหรสพต่างๆ ทั้งลิเก ลำตัด รำสี่ภาค หนังกลางแปลง ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุ่น เป่ากระดาน คอนเสิร์ตดนตรีสากลและลูกทุ่ง มีนักร้องดังเช่น สันติ ดวงสว่าง มีประชาชนที่ไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัดต่างอุ้มลูกจูงหลานมาเที่ยวงานคึกคักนับหมื่นคน จากนั้นเวลา 22.35 น. ผู้ว่าฯกทม. ยังเดินทางไปร่วมกล่าวอวยพรปีใหม่แก่ประชาชนชาวไทยในงาน Hands Bangkok Countdown2008 ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ สแควร์ด้วย




กทม.ยังประดับประดาไฟ ตามถนนต่างๆ



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับในวันที่ 1 ม.ค. ซึ่งเป็นวันปีใหม่ ผู้ว่าฯกทม. จะเป็นประธานนำคณะผู้บริหาร พ่อค้าประชาชน ทำบุญตักบาตรพระภิกษุจำนวน 181 รูป ที่ท้องสนามหลวงด้วย นอกจากนี้ กทม. ได้อัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตรจากศาลาว่าการกทม. ซึ่งเป็นพระประจำกรุงเทพฯ มายังบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงตั้งแต่เย็นวันที่ 30 ธ.ค. เพื่อให้ประชาชนสักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในเทศกาลปีใหม่ก่อนจะอัญเชิญกลับในช่วงเวลา 16.00 น. ขณะเดียวกันกทม.ยังประดับประดาไฟ ตามถนนต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยคืนวันที่ 31 ธ.ค. -1 ม.ค. 2551 ได้เปิดไฟประดับที่ ถนนราชดำเนินถึงเช้า ส่วนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เปิดถึงเวลา 24.00 น. ไปจนถึงวันที่ 13 ม.ค. 2551 รวมทั้งยังได้ชมความสวยงามของซุ้มเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จำนวน 38 ซุ้ม อาทิ ช้างคู่พระบารมี เครื่องราชสักการะ ทศพิธราชธรรม พระราชประวัติ มหาจักรี มงคล 8 และพระปรีชาสามารถ ณ บริเวณ ถนนราชดำเนินในราชดำเนินกลาง และราชดำเนินนอกด้วย




รักษาความปลอดภัย ตามจุดต่าง ๆ



นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ในวันนี้จนถึง 24.00 น. ได้มอบหมายให้นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯกทม. ได้ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ตรวจพื้นที่ตามแผนรักษาความปลอดภัยในจุดต่างๆ เช่น สถานีขนส่งหมอชิต สถานีรถไฟฟ้า BTS รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ด่านความมั่นคงจุดสกัดร่วมเขตราชเทวี




คุมเข้มการตรวจตราบริเวณท้องสนามหลวง ถนนข้าวสาร และบริเวณจัดงาน Hands Bangkok Countdown2008



โดยคุมเข้มการตรวจตราบริเวณท้องสนามหลวง ถนนข้าวสาร และบริเวณจัดงาน Hands Bangkok Countdown2008 ด้วย ทั้งนี้ยังได้ระดมเทศกิจกว่า 1,000 นายปฏิบัติการพิเศษตรวจตราดูแลพื้นที่ร่วมกับทหารตำรวจ อีกทั้งสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้เตรียมพร้อมรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่าง และเครื่องมือระงับเหตุ พร้อมสารเคมีควบคุมเหตุตามจุดสำคัญๆ ส่วนสำนักอนามัยและสำนักการแพทย์ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้สารเคมีระงับเหตุ หน่วยแพทย์พยาบาลเคลื่อนที่อย่างเต็มที่ โดยคุมเข้มพื้นที่เฝ้าระวังทั้งหมด ทั้งบริเวณลานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อเนื่องจากสยามกลการ ถนนพระรามที่ 1 เรื่อยไปถึงห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ถนนราชดำริ ถนนเพลินจิต และถนนสุขุมวิท โดยตั้งจุดสกัด 15 จุด ล้อมรอบพื้นที่ดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์