รวบแล้ว 3 ผู้ต้องหาลอบบึ้มโก-ลก

ควาบคืบหน้าล่าสุด


ควาบคืบหน้าล่าสุดการลอบวางระเบิดกลางเมืองสุไหงโกลก ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้รวบตัว 3 ผู้ต้องสงสัย คือ นายมูหัมมัดซากีย์ มะดือเร๊ะ นายสาเหะ สาอะ และนายอัสโร มะยิ ไปสอบปากคำ เบื่องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งยังเป็นเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่ อำเภอสุไหงโกลก และสุไหงปาดี.


บึ้มโก-ลก 3 จุด ส่งท้ายปี (10.43น.)


เมื่อเวลา 04.00 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในดิสโก้เธคโรงแรมริเวียร่า ถ.ประชาวิวิฒน์ ซ.4 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณนั้นต้องวิ่งหนีออกมา และในขณะเดียวกันได้เกิดเสียงระเบิดที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ ด้านหลังโรงแรมดังกล่าว ส่งผลให้ไฟลุกไหม้ท่วมรถจักรยานยนต์เสียหายจำนวน 21 คัน พลเมืองดีได้แจ้งไปยังเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ให้นำรถดับเพลิงมาช่วยควบคุมสถานการณ์ ส่วนผู้บาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่ได้รีบนำส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

ต่อมา พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ปราบพาล มีมงคล ผกก.สภ.อ.สุไหงโก-ลก พ.ท.พงษ์สิทธิ์ ขจรกิตติภูมิ ผบ.ฉก.36 พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้ระเบิดจากกองร้อย ตชด.447 บ้านเจาะวาเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบวางวัตถุระเบิด


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบวางวัตถุระเบิดไว้ด้านหลังลำโพงภายในดิสโก้เทดดังกล่าวทั้ง 2 ข้างจำนวน 2 ลูก ต่อมาได้เกิดระเบิดขึ้นส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างวิ่งหนีออกมา และต่างมุ่งหน้าจะไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านหลังโรงแรมริเวียร่า เพื่อหลบหนีเหตุระเบิด และในขณะเดียวกันได้เกิดระเบิดดังขึ้นอีกเป็ฯครั้งที่ 3 ส่งผลให้ไฟลุกท่วมรถจักรยานยนต์เสียหายจำนวน 21 คัน ทั้งนี้ในเบื้องต้นสอบสวนทราบว่าคนร้ายได้ซุกซ่อนวัตถุระเบิดไว้ภายในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ซีซี

ในเวลาต่อมาได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นลูกที่ 4 ภายในดิสโก้เธค ชั้น 2 ของโรงแรมมารีน่า ถ.เจริญเขต ซ.3 ทำให้นักท่องเที่ยวแตกตื่นวิ่งหนีออกมาข้างนอก และคนร้ายใช้แผนเดิมซึ่งได้นำวัตถุระเบิดซุกซ่อนภายในรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าร้านสบาย สบาย คาราโอเกะ และเกิดเหตุระเบิดขึ้นเป็นลูกที่ 5 ส่งผลให้มีรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวเสียหายหลายคัน ทั้งยังมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ได้รีบนำส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งด้วยว่า พบวัตถุต้องสงสัยวางในที่ทิ้งก้นบุหรี่ หน้าลิฟท์ชั้น 2 โรงแรมเก็นติ้ง ทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไปตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดจริง แต่สามารถกู้ได้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบกล่องวัตถุต้องสงสัยหน้าร้านขายอาหารหน้าศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ ตรงข้ามโรงแรมธาราเข้าไปตรวจสอบพบเป็นกล่องซึ่งภายในบรรจุเศษเหล็กเท่านั้นเอง


คนร้ายจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ระบุว่า รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายในให้ก่อนเหตุระเบิดหลายจุดในครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเจ้าของเป็นใครทั้งนี้เชื่อว่าอาจจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา แต่จากการตรวจสอบหมายเลขเครื่องและตัวถังพบว่าถูกลบไปแล้วซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ ในเบื้องต้นทราบว่าระเบิดที่คนร้ายวางในดิสโก้เทคทั้ง 2 แห่งนั้น คนร้ายจุดชนวนด้วยการตั้งเวลาเพราะพบว่ามีเศษนาฬิกาปลุกด้วย

สำหรับผู้บาดเจ็บในครั้งนี้มี 31 คน สาหัส 2 ราย ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดภายในโรงแรมริเวียน่าจำนวน 26 คน ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก มี 1.นายชุมพล ศรีศักดาสมบูรณ์ 2. ชายไทยไม่ทราบชื่อ-สกุล (อยู่ห้องไอซียู) 3.นายธฤต พันธุ์วงศ์ 4.นายมูฮัมมัด สตอปา 5.นายรุสมาดี สะมะแอ 6. MRS.NOORLAIRA 7.นายสามารถ ศรวิชัย 8.นางคำน้อง ศรีวิไล 9.นายชาติ คุมพัน 10.นายเลิศ คงศรี 11.นายประสิทธิ์ ตั้งประภา 12.นางแสนคำ (ชาวพม่า)
 
(ส่วนที่บาดเจ็บเล็กน้อยและกลับบ้านแล้วคือ) 13 น.ส.สุชีรา อาษาสุจริต 14 MR.CHE GUSOFF BIN 15นายอาการียา สาและ 16.นายอับีซา เจ๊ะและ 17.นายอดุลย์ ชมพันธ์ 18.นายลาซิ ดาโอ๊ะ 19.น.ส.นิตยา ทาระจิตร 20.น.ส.พิมพา ทวีจิตร 21.นายฮาเซ็ม อาแว 22.นางพรพรรณ อาแวเซ็ง 23.นายหัสดง ใจฟอง 24.น.ส.ศิราณี ธรรมะติ 25.นายสุกรี หะยีมะปีเย๊าะ 26.นายวิเชียร จริยเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บจากโรงแรมมารีน่า จำนวน 5 คน 1.นางจริยา เดชน้อย 2.นายสุรยานี มุสตอปา 3.นายนาซือรีนา ยา 4.น.ส.วิภาพร แสงศรี 5.น.ส.ไซนูเด็ง บินหลง


ทั้งการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด


ด้าน พ.ต.อ.โชติ ชวาลวิวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองวิทยาการกำลังเร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุ ทั้งรถจักรยานต์ที่คนร้ายใช้ซุกซ่อนระเบิด รวมทั้งการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนผู้บาดเจ็บล่าสุดนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก 12 ราย อยู่ในห้องไอซียู 1 ราย นอกนั้นกลับบ้านได้แล้ว พร้อมกันนี้ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินการจัดงาน "สุไหงโก-ลก เคาท์ดาวน์ ฟันรัน 2008" ว่าจะยังมีการจัดงานต่อหรือไม่ ซึ่งหากประเมินสถานการณ์เห็นว่าไม่ต้องระงับการจัดงาน เจ้าหน้าที่จะต้องปรับเพิ่มความเข้มงวดแผนดูแลรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มกำลัง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์