อาสากู้ภัยพิรุณเปิดศึกแย่งคนเจ็บวางมวยหนุ่มป่อเต็กตึ๊ง

เมื่อเวลา23.30 น. วันที่ 24 ธันวาคม

นายชูชีพ บุญเส็ง อายุ 34 ปี และนายโดม ประสงค์ทรัพย์ อายุ 50 ปี พนักงานแผนกบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ พาดี พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง กล่าวหาอาสากู้ภัยพิรุณทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดที่หน้าวัดมหาบุศย์ ซอยอ่อนนุช 7 เขตพระโขนง กทม.

นายชูชีพ ให้การว่า

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มภายในซอยอ่อนนุช 7 โดยศูนย์วิทยุได้ขอรถพยาบาลสนับสนุนจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบว่ามีอาสากู้ภัยพิรุณกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่ก่อนแล้ว ตนจึงจอดรถไว้ห่างๆ แล้วชวนนายโดมลงไปอำนวยความสะดวกการจราจรให้

นายชูชีพให้การต่อว่า 

ขณะที่เตรียมออกรถกลับ มีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยพิรุณเดินเข้ามาหาแล้วถามว่า "มึงมองหน้าหาเรื่องเหรอ" จากนั้นก็เข้ามากระชากคอเสื้อนายโดมแล้วชกเข้าที่ใบหน้า จังหวะนั้นมีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยพิรุณเดินเข้ามาสมทบอีก 3-4 คน ตนกลัวเรื่องจะบานปลายจึงขับรถออกจากที่เกิดเหตุแล้วมาแจ้งความที่ สน.พระโขนง

"ขณะแจ้งความอยู่นั้น

มีรถกระบะ 2 คันจำได้ว่าเป็นรถกระบะยี่ห้อมิตชูบิชิ แอล 200 สีขาว ซึ่งขับออกมาจากถนนสุขุมวิท 62 ผ่านหน้า สน.พระโขนงใช้ปืนยิงใส่รถกระบะ สีเขียว-เทาทะเบียน ลภ 8379 กรุงเทพมหานครของอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่จอดอยู่หน้าโรงพัก ได้รับความเสียหายโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ" นายชูชีพ กล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยพิรุณรายหนึ่งเล่าว่า

ขณะเกิดเหตุรถของอาสากู้ภัยพิรุณกับกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งไปถึงที่เกิดเหตุพร้อมๆ กัน ซึ่งรถของอาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งไม่มีเครื่องมือช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่รถของมูลนิธิตนมี และกำลังจะเคลื่อนย้ายคนเจ็บส่งโรงพยาบาลวิภาราม แต่ระหว่างนั้นปรากฏว่า รถพยาบาลของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งก็ขับข้ามเขตเข้ามาปาดหน้า ทั้งๆ ที่กรุงเทพมหานครได้แบ่งเขตกันแล้ว
  

"อาสากู้ภัยพิรุณจะวิ่งรับคนเจ็บส่งโรงพยาบาลในเขตแนวคลองพระโขนง

คลองประเวศบุรีรมย์ เขตประเวศ บางนา อุดมสุข ลาดกระบัง พระโขนง โดยจะรับ-ส่งเฉพาะคนเจ็บเท่านั้น ไม่เคยเข้าไปก้าวก่ายเรื่องการขนย้ายศพ เพราะเป็นหน้าที่ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แต่ไม่ทราบว่าทำไมรถพยาบาลของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งถึงขับข้ามเขตเข้ามา" เจ้าหน้าที่คนเดิม กล่าว

ขณะที่พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.พระโขนง กล่าวว่า

ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบหาข้อเท็จจริงและจะติดตามคนร้ายที่ใช้ปืนยิงใส่รถมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว โดยสาเหตุเกิดจากการขัดผลประโยชน์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์