ครม.ลดค่าทางด่วน-มอเตอร์เวย์ ของขวัญปีใหม่

วานนี้ (25 ธ.ค.) นายไชยา ยิ้มวิไล โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 2 ม.ค. 2551

เนื่องจากวันอังคารตรงกับวันที่ 1 ม.ค.ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ และได้รับการประสานงานจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ว่าจะไม่มีการประชุมพิจารณากฎหมายในช่วงนี้
นายไชยา กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล บริษัทดอนเมืองโทลเวย์ จะลดค่าผ่านทางพิเศษ ที่ด่านดินแดง และด่านอนุสรณ์สถาน ลงด่านละ 10 บาท ในระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.-1 ม.ค. 2551 ส่วนทางด่วนมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี และ สายวงแหวนที่ 7 สายบางปะอิน-บางพลี จะไม่มีการเก็บค่าผ่านทาง โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 วันที่ 27 ธ.ค.-3 ม.ค. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่  

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า


ครม.ยังเห็นชอบให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเร่งดำเนินการร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปลอดภัยทางชีวภาพของเทคโลยีชีวภาพสมัยใหม่ให้เป็นไปตามขั้นตอน โดยระหว่างรอร่างดังกล่าวให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เตรียมความพร้อมในการขยายการทดลองวิจัยพืชจีเอ็มโอ ให้อยู่ในแปลงทดลองของทางราชการ คือไม่ให้มีการเผยแพร่ออกไปและให้มีการระบุพื้นที่ และชนิดของพืชให้ชัดเจน รวมทั้งต้องมีมาตรการควบคุมที่เข้มงวดพร้อมให้ไปศึกษาผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณทดลอง ตลอดจนจัดให้มีกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนก่อน พ.ร.บ.มีผลบังคับใช้
 

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติสามารถพิจารณาให้ความเห็นชอบกรอบการเจรจาความตกลงการค้าเสรีของไทยภายใต้การเจรจาระหว่างอาเซียนกับสหภาพยุโรป ซึ่งจะเริ่มเจรจารอบแรกได้ในวันที่ 30 ม.ค. 2551 หากเป็นเรื่องเร่งด่วนหรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อผลประโยชน์ของชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์