ตะลึง-สุสานรถ โจรซ่อนใต้น้ำ

ตะลึงสุสานรถในบ่อน้ำย่านซอยวัชรพล

ตร.ออกตรวจพื้นที่เจอชาวบ้านทอดแหหาปลา ได้ซากโครงจยย.จำนวนมาก นำนักประดาน้ำงมหา เจออยู่ก้นบ่ออีกเพียบ ทั้งชิ้นส่วนรถเก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ โตโยต้า มิตซูบิชิ ฮอนด้า ป้ายทะเบียน หมายเลขตัวถัง แชสซีส์ปิกอัพอีกกว่า 50 คัน และยางรถที่ยังงมขึ้นมาไม่หมด สงสัยฝีมือแก๊งโจรกรรมรถ ชำแหละแยกชิ้นส่วนแล้วนำมาทิ้งอำพราง ไม่ให้ตามพบ ชิ้นส่วนไหนสภาพดีจะนำไปขาย หรือดัดแปลงใหม่ สั่งตรวจอู่ซ่อมรถใกล้จุดพบล่าตัวการ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.

ขณะที่ ร.ต.อ. มานิตย์ อารมพงษ์ รองสวป.สน.สายไหม นำกำลังตำรวจสายตรวจออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่าพบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์จำนวนมากอยู่ภายในบ่อน้ำ ริมถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจ และประสานไปยังนักนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู มาร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำกว้างหลายไร่ ตั้งอยู่เยื้องโรงเรียนอนุบาลจารุวรรณ

ภายในบ่อน้ำมีต้นกกขึ้นไปทั่ว และน้ำลึกประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่ประดาน้ำลงไปงมหา กระทั่งพบโครงรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ จำนวน 7 โครง ฝาเครื่อง 5 ชิ้น หมายเลขตัวถังของรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ จำนวน 5 คัน แผ่นหมายเลขตัวถังรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ อาทิ โตโยต้า มิตซูบิชิ และฮอนด้าเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังพบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจำนวน 10 แผ่น

 ประกอบด้วย สฮ 3664 กทม., วธ 2117 กทม., 3ฬ 7637 กทม., พษ 6949 กทม., ษฮ 4017 กทม., พห 1061 กทม., บม 8479 สงขลา, กจ 1112 เชียงราย, และ กง 4366 กาญจนบุรี อีกทั้งยังพบแผ่นหมายเลขตัวถัง แชสซีส์ของรถกระบะที่ถูกตัดออกจำนวนกว่า 50 คัน และยังพบยางรถยนต์จมอยู่ก้นบ่อจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถที่จะนำขึ้นมาได้ และการงมหาใช้เวลาหลายชั่วโมง จนกระทั่งมืด จึงไม่สามารถที่จะงมหาได้ทั่ว

ร.ต.อ.มานิตย์ เปิดเผยว่า

ขณะออกตรวจในพื้นที่ พบชาวบ้านที่กำลังทอดแหอยู่ริมบ่อ ทอดได้โครงรถจักรยานยนต์จำนวนมาก จึงแจ้งให้ทราบ ก่อนจะประสานนักประดาน้ำมาช่วยกงมหา กระทั่งพบซากรถและทะเบียนรถจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถงมขึ้นมาได้หมด และจากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณใกล้จุดพบซากรถ มีอู่ซ่อมรถยนต์เป็นจำนวนมาก จะตรวจสอบต่อไป ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือของแก๊งโจรกรรมรถ โดยหลังก่อเหตุและชำแหละแยกชิ้นส่วนรถแล้ว จะนำชิ้นส่วนที่เป็นตัวถัง แชสซีส์ และป้ายทะเบียนมาทิ้งในบ่อน้ำอำพราง ไม่ให้เจ้าหน้า ที่ตามหาเจอ สำหรับชิ้นส่วนที่ใช้ได้ จะนำไปขายหรือดัดแปลงประกอบขึ้นมาใหม่ และนำไปขายในตลาดมืดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์