นักโทษแกล้งป่วยหนี ผู้คุมตามจับถูกยิงเจ็บ

นักโทษยิงผู้คุมสาหัสหลังวางแผนแกล้งป่วย

เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครสวรรค์นำตัวส่งรักษาที่ รพ. ออกอุบายอีกขอเข้าห้องน้ำแล้วฉวยโอกาสเผ่นหนีไปได้ เจ้าหน้าที่เรือนจำกลัวความผิดยกพวกไปติดตามตัวที่บ้านพี่ชายนักโทษกลางเมืองปากน้ำโพ โดยไม่แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาและ ตร. ทราบ ขณะขอเข้าค้นบ้านถูกยิงสวนออกมาบาดเจ็บ ส่วนนักโทษตัวแสบยังหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครสวรรค์ รายงานว่า
 
ได้เกิดเหตุผู้คุมเรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์ ถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชฎิล พรมไพรบูลย์ รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย ได้เข้าตรวจค้นบริเวณข้างหมู่บ้านอัมรินทร์วิล ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ ภายหลังได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำส่ง รพ.ศรีสวรรค์แล้ว ทราบชื่อต่อมาว่า นายสุริยา พันธ์พลูวงศ์ อายุ 28 ปี เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครสวรรค์ ระดับ 3 ถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ เข้าบริเวณชายโครงขวา 2 นัด เป็นรูพรุนกว่า 20 รู อาการสาหัส


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุริยาซึ่งยังมีสติพอให้การได้ว่า

ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์ ได้ขอเข้าตรวจค้นบ้านพี่ชายของนักโทษชายศิลา เรืองแสง ผู้ต้องโทษคดีลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งต้องโทษจำคุก 5 ปี 3 เดือน ช่วงอยู่ในเรือนจำจัดว่าเป็นผู้ต้องโทษชั้นเลว โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้แกล้งทำเป็นป่วย เจ้าหน้าที่เรือนจำจึงพาตัวมารักษาที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แต่นักโทษชายศิลา ได้ออกอุบายกับเจ้าหน้าที่เรือนจำว่าขอเข้าห้องน้ำ เมื่อสบโอกาสจึงหลบหนีไปได้


ตนพร้อมด้วยกำลังจึงติดตามมาที่บ้านพี่ชายของนักโทษชายศิลา โดยไม่ได้แจ้งให้กับผู้บังคับบัญชาและตำรวจทราบ เพราะกลัวความผิด ขณะขอเข้าตรวจค้นและกำลังเปิดประตูบ้าน ได้ถูกคนในบ้านยิงปืนออกมา 2 นัด กระสุนถูกเข้าที่ลำตัวจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนจะถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.ศรีสวรรค์
 
จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปิดล้อมบริเวณหลังหมู่บ้านอัมรินทร์วิล

ซึ่งเป็นป่ารกทึบ พบเพียงรถจักรยานยนต์ฮอนด้าโซนิก สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำอยู่กลางถนน ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นของใคร แต่ไม่พบตัวนักโทษชายศิลาแต่อย่างใด คาดว่าคงหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวพยานแวดล้อมจำนวนหนึ่งมาสอบปากคำ เพื่อหาหลักฐานในการติดตามตัวนักโทษชายศิลามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์