เรือล่มกลางบึง กลืนดญ.3ศพ

นักเรียนสาวจมบึงสยอง 3 ศพในกรุง เผยเป็นวันหยุดเรียนชักชวนเพื่อนร่วมรุ่นวัย14 ไปเที่ยวบึงน้ำขนาดใหญ่ของสวนอาหารริมบึง ในซอยรามอินทรา เห็นเรือจอดอยู่ 5 สาวน้อยเลยชักชวนกันลงเรือ ทั้งที่บางรายว่ายน้ำไม่เป็น ถึงกลางบึงเรือโคลงเกิดตกใจออกแรงดิ้นทำให้เรือคว่ำ 3 รายหายวับไปต่อหน้าเพื่อน อีก 2 คนว่ายน้ำเป็นรอดชีวิตหวุดหวิด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.

พ.ต.ท.สําเริง อําพรรณทอง พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บางเขน รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำหลายคน บริเวณบึงน้ำขนาดใหญ่ของสวนอาหารริมบึง ภายในซอยรามอินทรา 5 แยก 18 ถ.รามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. หลังรับแจ้งรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 10 นาย

ในที่เกิดเหตุเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 3-4 ไร่ ลึกกว่า 10 เมตร

มีชาวบ้านนับร้อยมุงดูอยู่ริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่จึงลงค้นหาใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จนกระทั่งพบศพแรก คือ ด.ญ. สุภาพร หรือกระรอก แก้วพระอินทร์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ร.ร.ลาดปลาเค้าวิทยาคม สวมเสื้อยืดคอปกแขนสั้น สีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้น และเวลาไล่เลี่ยกันพบศพอีก 2 ศพ คือ ด.ญ.ภัทรกันย์ หรือบุ๋มบิ๋ม ช่วยวัฒนะ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ร.ร.ปลูกจิตต์ สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น แถบสีเหลือง กางเกงยีนส์ขาสั้นลายดอก และด.ญ.อัจฉราภรณ์ หรือทราย ปานคง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ร.ร.พิบูลอุปถัมภ์ สวมเสื้อยืดแขนสั้น สีแดง กางเกงยีนส์ขาสั้น ทั้งนี้สภาพศพเด็กทั้ง 3 ราย ใบหน้า แขนและขาซีดขาว เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 ช.ม. เจ้าหน้าที่จึงส่งศพทั้งหมดตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ตํารวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นอกจากพบผู้เสียชีวิต 3 ราย แล้วยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการสำลักน้ำถูกนําตัวส่ง ร.พ.เปาโลสยาม อีก 1 ราย ทราบชื่อเล่น คือ ด.ญ.เฟิร์น อายุ 14 ปี ไม่ทราบว่าเรียนที่ใด ขณะนี้แพทย์อยู่ระหว่างการช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน และยังพบผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 1 ราย คือ ด.ญ.พนิดา หรือจูน เรืองชูพงษ์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ร.ร.ลาดปลาเค้า

ด.ญ.พนิดา ผู้รอดชีวิตเปิดเผยถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า

 เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด ตนและเพื่อนได้นัดหมายมาเที่ยวเล่นกันบริเวณบึงแห่งนี้ โดยมาทั้งหมด 7 คน หญิง 5 คน ชาย 2 คน ส่วนใหญ่อายุประมาณ 14 ปี เมื่อมาถึงบึงดังกล่าวก็เห็นมีเรือพายจอดอยู่ริมตลิ่งอยู่ลำหนึ่งจึงนึกสนุก จึงชวนเพื่อนผู้หญิงรวม 5 คน พายเรือเล่นในบึง ส่วนเพื่อนที่เหลือเล่นอยู่บนบก พอตนและเพื่อนพายเรือออกไปถึงช่วงกลางบึงปรากฏว่าเรือเกิดโคลงอย่างแรงทําให้ตนและเพื่อนต่างตกใจ ยิ่งทําให้เรือโคลงหนักขึ้น จนกระทั่งพลิกคว่ำกลางบึง ช่วงนั้นต่างคนต่างช่วยเหลือตัวเอง โดยตนได้ว่ายน้ำเข้าฝั่ง และมองเห็นเพื่อนจมน้ำหายไปทีละคนต่อหน้าต่อตา ก่อนจะเรียกให้คนมาช่วย

ต่อมาได้มี ด.ต.วันชัย ปานคง อายุ 42 ปี ผบ.หมู่งานจราจร สน.ทางด่วน 2 บิดาของน้องทราย ที่เสียชีวิตเดินทางมารับศพและกล่าวว่า

ขณะปฏิบัติหน้าที่จราจรอยู่นั้นลูกสาวคนนี้ได้โทร.มาหา และขออนุญาตไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เห็นว่าเป็นวันหยุดจึงอนุญาตและไม่รู้ว่าลูกสาวจะชวนกันมาเล่นน้ำที่บึงแห่งนี้ ซึ่งหากรู้จะไม่ให้มาเด็ดขาดเพราะรู้ดีว่าลูกสาวว่ายน้ำไม่แข็ง และก่อนที่จะเกิดเหตุนี้ลูกสาวก็เคยโทร.มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ตนไม่อนุญาต จนกระทั่งมาเสียชีวิตในวันนี้ เสียใจมากที่สูญเสียลูกสาวไป

ด้านนายนพรัตน์ วอนสิทธิ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่กทม.เปิดเผยว่า

มีบ้านพักอยู่ติดกับบึงแห่งนี้ และทราบดีว่าที่แห่งนี้น่ากลัว เด็กแถวนี้จะรู้ดีไม่กล้าลงเล่นน้ำในบึงนี้ โดยทุกปีประมาณเดือนธันวาคม จะมีเด็กสังเวยชีวิตในบึงแห่งนี้อย่างน้อย 2-3 ราย จนกระทั่งครั้งนี้เสียชีวิต 3 ราย ไม่ทราบว่ามีอาถรรพ์อะไรหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์