คุมเข้มทหารนอกแถวรับงานช่วงเลือกตั้ง

พ.อ.วัชระ สัตยวงศ์ทิพย์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี

ซึ่งเป็นหน่วยงานทหารบกรับผิดชอบพื้นที่จ.สระบุรีและจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า รู้สึกหนักใจกับการเลือกตั้งส.ส. เพราะในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยาและสระบุรี เนื่องจากเป็นพื้นที่ของกลุ่มการเมืองเก่า คือพรรคไทยรักไทย และการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในครั้งนี้ พรรคพลังประชาชนมีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในครั้งนี้ และผู้สมัครพรรคไทยรักไทยเดิมบางคนย้ายไปสังกัดพรรคอื่นเช่นกัน ทำให้การแข่งขันทางการเมืองครั้งนี้ค่อนข้างที่รุนแรง เนื่องจากต้องแย่งชิงฐานเสียงในการยึดครองพื้นที่เสียงของประชาชน

พ.อ.วัชระ กล่าวต่อว่า

ส่วนกรณีตำรวจออกมาเปิดเผยข้อมูลกลุ่มมือปืนในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยาและสระบุรีซึ่งมีทหารบางคนเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น มีการเรียกผู้บังคับหน่วยทหารทั้ง 2 จังหวัดมาสอบถามข้อมูลว่ามีผู้ใต้บังคับบัญชาคนใดเข้าไปตั้งตนเป็นซุ้มมือปืนหรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มมือปืนบ้าง และให้รายงานทางลับให้ตนทราบโดยตรง เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมและดำเนินการทางวินัยและอาญาขั้นเด็ดขาด อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทหารทุกคนเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองดีและทั้งหมดจะต้องปฏิบัติตนให้อยู่ในกรอบวินัยที่กำหนด

ด้านนายเชิดพันธ์ ณ สงขลา ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา

เปิดศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2550 จ.พระนครศรีอยุธยา โดยศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่บนห้องประชุมชั้น 4 อาคารศาลกลางจังหวัด ทำหน้าที่สนับสนุนประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งและประสานงานการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และรายงานเหตุการณ์ช่วงเลือกตั้ง รวมถึงรวบรวมผลคะแนนการเลือกตั้งในวันปิดหีบการลงคะแนน โดยจะใช้เครือข่ายกำนันผู้ใหญ่บ้านจาก 16 อำเภอ ใน 200 ตำบล ประมาณ 1,400 หมู่บ้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์