จับโจรแสบมุดท่อลักตัดสายไฟ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 ธ.ค

พ.ต.ท.วีระ เทพภูเวียง สารวัตรเวรสภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยว่า พบผู้ต้องสงสัยลอดเข้าไปในท่อระบายน้ำ ใกล้ตลาดหนองแคน ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด สงสัยว่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่แอบเข้าไปลักตัดสายไฟ จึงนำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลไปตรวจที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในท่อ พบกองสายไฟสีดำกองใหญ่ 3 กอง

และมีเงาตะคุ่มๆอยู่จึงเปิดฝาท่อระบายน้ำ ดักทางหนีเอาไว้ ก่อนลากตัวชายคนหนึ่งขึ้นมา ทราบชื่อต่อมาคือนายพุทธชาติ ศรีคำเวียง อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 505/1 ถ.เพลินจิต ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมของกลางสายไฟชนิดพิเศษ ใช้สำหรับวางแนวผ่านน้ำ โดยมีฉนวนหุ้มอย่างหนา ราคาเมตรละ 850 บาท จำนวน 3 ท่อนๆละ 30-40 เมตร นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งอีกคนคือ นายไพโรจน์ บุตรเวียง อายุ 46 ปี หนีหายไปยังไม่พบตัว คาดว่ายังกบดานอยู่ในท่อ

นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า

ที่ผ่านมาทางเทศบาลได้ประสบปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างถนนที่เปิดในเวลากลางคืนมักดับบ่อย และตรวจพบว่ามีการลักลอบมุดท่อเข้าไปตัด เนื่องจากในตอนกลางวันไม่มีกระแสไฟฟ้า แก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้จึงอาศัยจังหวะมุดเข้าทางปากท่อระบายน้ำ ที่กว้างกว่า 2 เมตรเข้าไปตัดสายไฟ โดยมีอาหารเครื่องดื่มเข้าไปด้วย จนเจ้าหน้าที่เทศบาลพบพิรุธสงสัยจะเป็นแก๊งคนร้ายจึงแจ้งตำรวจตรวจสอบและจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์