เปิดฝากบ้านกับตร. ทั้งเลือกตั้ง-ปีใหม่

โฆษกตร. พงศ์พัศ ตีปี๊บโครงการฝากบ้านกับตร.ปีนี้รับฝากบ้านทั้งช่วงเลือกตั้ง 22-24 ธ.ค. และช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 29 ธ.ค.-1 ม.ค. 51

ประชาชนเพียงแค่โทร.ไปขอเข้าร่วมโครงการที่สถานีตำรวจท้องที่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ข้อมูลต่างๆ จะเก็บไว้เป็นความลับ
โดยปีนี้จะมีนักเรียนนายร้อยกว่า 500 นายมาร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจท้องที่ด้วย เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตร. เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ และช่วงเลือกตั้งส.ส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดโครงการฝากบ้านกับตำรวจ โดยสั่งการทุกสถานีตำรวจรับฝากบ้าน ตั้งแต่ช่วงที่ประชาชนต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปเลือกตั้งและระหว่างเทศกาลปีใหม่ ที่จะมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่นั้นจะใช้กำลังนักเรียนนายร้อยตำรวจและนักเรียนนายร้อยอบรม กว่า 500 นาย เข้าร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนฝากบ้านมากที่สุด


พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวต่อว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำโครงการฝากบ้านกับตำรวจมาต่อเนื่อง

และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอย่างดี ซึ่งปีนี้ช่วงเวลาใกล้กันจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปคือระหว่างวันที่ 22-24 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดยาว และคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดเพื่อไปเลือกตั้ง จึงสั่งการสถานีตำรวจต่างๆ ดำเนินการรับฝากบ้านช่วงเวลานี้ด้วย

"ผู้ที่ต้องทิ้งบ้านไว้โดยไม่มีคนเฝ้าสามารถฝากบ้านกับตำรวจได้ และไม่ต้องเดินทางไปยังสถานีตำรวจ หรือเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพียงแต่โทรศัพท์ไปยังสถานีตำรวจในเขตพื้นที่ที่อยู่อาศัย และแจ้งให้ทราบว่าจะเข้าโครงการฝากบ้านกับตำรวจ จากนั้นตำรวจจะสอบถามเพียงข้อมูลที่จำเป็น เพื่อวางมาตรการป้องกันอาชญากรรม และเก็บข้อมูลทั้งหมดเป็นความลับ" โฆษกตร. กล่าว

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวด้วยว่า

สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2550-1 ม.ค. 2551 มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วันนั้น คาดว่าจะมีประชาชนเข้าโครงการฝากบ้านกับตำรวจเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจทุกพื้นที่จะทำงานกันอย่างเต็มที่และไม่มีลาหยุด โดยการปฏิบัติหน้าที่ช่วงเวลาดังกล่าว นักเรียนนายร้อยตำรวจและนักเรียนนายร้อยอบรม จำนวน 565 นาย จะเข้าร่วมปฏิบัติงานช่วยเหลือตำรวจท้องที่อย่างใกล้ชิดด้วย ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุดจะจัดกำลังลาดตระเวนดูแล ทั้งในส่วนของบ้านที่เข้าร่วมโครงการฝากบ้าน และบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนทั่วไป

"สำหรับช่วงปีใหม่ 2550 ที่ผ่านมา มีประชาชนชาวกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ จำนวน 2,569 หลัง โดยเขตนครบาล สน.โชคชัยฝากบ้านมากที่สุด รองลงไป 10 อันดับ ได้แก่ สน.ลาดพร้าว หัวหมาก คันนายาว บางเขน บางนา ดอนเมือง พหลโยธิน บางชัน ธรรมศาลา และบึงกุ่ม ส่วนเขตปริมณฑล ชาวสมุทรปราการ ฝากบ้านไว้มากที่สุด รองลงไป ได้แก่ นนทบุรี พระนคร ศรีอยุธยา ปทุมธานี และนครปฐม" โฆษกตร.กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์