สุนัขหลวง โชว์ลีลา ประทับใจ

สองสุนัขทรงเลี้ยง"คุณนิลเกสร-คุณพันสี่"ร่วมแสดงโชว์ความสามารถในวันปิดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7

ประชาชนปรับมืออย่างกึกก้อง ทึ่งในความสามารถและความน่ารัก เผยคุณนิลเกสรกระโดดเปิดป้ายลอยฟ้า ไต่ถังลอดบ่วง ขณะที่คุณพันสี่กระโดดเปิดป้ายแนะนำตัว เดินสองขา และเดินถอยหลังขึ้น-ลงบันได เผยคุณนิลเกสรเป็นสุนัขรุ่นหลานของคุณทองแดง ที่เกิดจากคุณทองพลุ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ที่โรสการ์เด้น ริเวอร์ไซด์ สวนสามพราน จ.นครปฐม วันสุดท้าย หัวหน้าชุดครูฝึกสุนัขหลวง พร้อมคุณนิลเกสร และคุณพันสี่ สุนัขทรงเลี้ยง แสดงความสามารถ โดยคุณนิลเกสรแสดงความสามารถกระโดดเปิดป้ายลอยฟ้าประกอบจักรยาน การไต่ถัง ลอดบ่วงไฟ การกระโดดประกอบบุคคลและอุปกรณ์ การยืนบนหลังครูฝึก การปั่นจักรยานซิกแซ็ก การกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประกอบจักรยานผาดโผน

จากนั้นคุณพันสี่ได้แสดงความสามารถการกระโดดเปิดป้ายแนะนำตัว

การแสดงความฉลาดน่ารัก การคลานประกอบครูฝึก เดิน 2 ขา การเดินถอยหลังขึ้น-ลงบันได ไต่ลวด และกระโดดปิดป้ายการแสดง ตลอดการแสดงความสามารถของสองสุนัขทรงเลี้ยงเรียกเสียงปรบมือของเด็กๆ ที่เข้าชมงานได้ตลอดเวลาด้วยความน่ารัก


สำหรับประวัติคุณนิลเกสร

เป็นสุนัขหลวงรุ่นหลานของคุณย่าทองแดง สุวรรณชาด เกิดเมื่อวันที่ 17 ม.ค.2547 ปัจจุบันอายุ 3 ปี 11 เดือน เป็นสุนัขเพศผู้ ลำดับที่ 6 ของครอบครัวสุนัขหลวง "ตระกูลนิล" มีพี่น้องจำนวน 6 สุนัข ได้แก่ คุณนิลเอก คุณนิลพานร คุณนิลพัท คุณนิลขัน คุณนิลนนท์ คุณนิลเกสร โดยครอบครัวตระกูลนิลจะมีลักษณะพิเศษเฉพาะ คือมีขนสีดำ และเป็นสุนัขเพศผู้ทั้งหมด คุณนิลเกสรมีลักษณะสีดำ รอบปากสีน้ำตาล มีจุดน้ำตาลเล็กๆ ด้านบนตา ขนสีขาวรอบคอด้านขวา ถุงเท้ายาวที่ 2 ขาหน้า ถุงเท้าสั้นสีน้ำตาล 2 ขาหลัง และแต้มขาวที่หลังเท้าซ้าย หางม้วน หางดอกสีขาว มีนิสัยเรียบร้อย มีความตั้งใจในการฝึก มีความสามารถด้านการแสดงผาดโผน

แม่ผู้ให้กำเนิดคุณนิลเกสร คือคุณหิรัญวารี สุนัขพันธุ์บาเซนจิ

ซึ่งเป็นสุนัขหลวงลำดับที่ 7 ของครอบครัว "ตระกูลน้ำ" แม่ของคุณหิรัญวารี คือคุณทองเย็น สุนัขพันธุ์บาเซนจิ และพ่อคือคุณทองอยู่ สุนัขพันธุ์บาเซนจิ คุณหิรัญวารีมีพี่น้องจำนวน 7 สุนัข ได้แก่ คุณน้ำฝน คุณน้ำชา คุณน้ำตาล คุณน้ำนวล คุณน้ำฟ้า คุณน้ำมันปาล์ม และคุณหิรัญวารี

พ่อผู้ให้กำเนิดคุณนิลเกสร คือ คุณทองพลุ
 
เป็นสุนัขหลวงลำดับที่ 5 ของครอบครัว "สุวรรณชาด" แม่ของคุณทองพลุคือ คุณทองแดง และพ่อคือคุณทองแท้ สุนัขพันธุ์บาเซนจิ คุณทองพลุมีพี่น้องจำนวน 9 สุนัข ได้แก่ คุณทองชมพูนุท คุณทองเอก คุณทองม้วน คุณทองทัต คุณทองพลุ คุณทองหยิบ คุณทองหยอด คุณทองอัฐ และคุณทองนพคุณ

สำหรับประวัติคุณพันสี่

เป็นสุนัขเพศผู้ พันธุ์ผสม เกิดข้างรั้วหลังโรงรถที่พัก ร.1 พัน.4 เมื่อเดือนพ.ค.2549 ปัจจุบันมีอายุ 1 ปี 6 เดือน มีพี่น้องทั้งหมด 6 ตัว เป็นเพศผู้ทั้งหมด ต่อมาพล.อ.ท่านผู้หญิงอภิรดี ยิ่งเจริญ ได้นำคุณพันสี่ไปรักษาที่บ้านลายคราม หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เลี้ยงคุณพันสี่เป็นสุนัขหลวง คุณพันสี่มีลักษณะ 3 สี ได้แก่ สีขาว น้ำตาล และดำ หน้าสีน้ำตาลไปถึงศีรษะ แบ่งครึ่งด้วยสีขาว รอบตาสีน้ำตาลอ่อนเหมือนใส่แว่นตา ลำตัวแต้มสีน้ำตาลเข้ม และแต้มสีน้ำตาลตั้งแต่ช่วงสะโพกถึงโคนหาง ลำตัวขาว ขนยาว หางเป็นพวง มีนิสัยร่าเริง ชอบเล่น ชอบกระโดดโดยใช้ 2 ขาหลังสปริงตัวได้ต่อเนื่อง มีความตั้งใจในการฝึก และมีความสามารถหลายด้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์